10 bài tập Yoga giảm cân sẽ được hướng dẫn ngay trong bài viết này cho những người mới bắt đầu làm quen với tập yoga và muốn giảm cân tự nhiên nhanh chóng. Bộ môn Yoga có lợi cho tất cả mọi người và được coi là một hình thức lâu đời của các bài tập thể dục. Trong thời buổi hiện nay, nhiều người đến với các bài tập Yoga như một cách luyện tập hoàn hảo để có được cơ thể khỏe mạnh và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, có rất nhiều người tập Yoga như một cách để giảm cân tự nhiên an toàn hiệu quả. Các bài tập Yoga thực sự là một phương pháp giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Vậy những bài tập Yoga giúp giảm cân thực hiện như thế nào?

Hãy cùng big.vn tham khảo ngay những bài tập Yoga giảm cân hiệu quả đơn giản nhất cho người mới bắt đầu thực hiện cách giảm cân này nhé.

1. Tư thế con thuyền – Naukasana

  • Tư thế Yoga này cực hiệu quả cho vòng eo của bạn.
  • Với tư thế này, bạn cần ngồi trên thảm, hai bàn chân úp xuống mặt thảm, hai chân sát vào nhau và gập trước mặt.
  • Dùng tay ôm 2 khuỷu chân phía dưới gối, người hơi ngả về phía sau.
  • Hít sâu đồng thời nâng 2 chân lên khỏi thảm, duỗi thẳng chân.
  • Tiếp tục hít vào và đưa 2 ta về phía trước
  • Giữ tư thế này khoảng phút sau đó hít sâu, đưa tay trở lại vị trí ban đầu, thở ra và hạ chân xuống.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 1

2. Tư thế ống bễ – Pavanmuktasana

  • Để tập bài tập Yoga giảm cân này, bạn hãy nằm ngửa trên thảm, 2 tay xuôi theo thân một cách tự nhiên, ngửa lòng bàn tay, 2 chân duỗi thẳng, đặt sát nhau.
  • Hít sâu và từ từ thở ra, co chân phải lại, dùng 2 tay ôm đầu gối, kéo chân phải áp sát bụng.
  • Hít vào và duỗi thẳng chân, giang 2 tay trên thảm.
  • Thở ra và làm tương tự với chân trái.
  • Thở ra và làm tương tự với cả 2 chân.
  • Như thế là bạn đã kết thúc một vòng tập.
  • Với bài tập Yoga này, bạn thực hiện 6-8 vòng nhé.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 2

3. Tư thế vặn cột sống

  • Bài tập Yoga giảm cân này còn giúp kéo dài các đốt xương sống, cơ bắp lưng, hông và tác động tới các đầu dây thần kinh nên có tác dụng làm giảm đau đầu nữa.
  • Để tập tư thế này, bạn ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng, co chân phải đặt lên đùi trái và co chân trái đặt dưới phần hông chân phải.
  • Hít sâu, sau đó thở ra đồng thời xoay người sang phải, tay phải chống xuống sàn (ở sau mông), tay trái đặt lên đùi phải ở gần đầu gối.
  • Đầu gối của chân phải hạ thấp, chạm thảm.
  • Hít thở tự do và tiếp tục vặn mình (vặ hết sức có thể). Giữ động tác này khoảng 1 phút thì thở ra và trở về tư thế ban đầu.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 3

4. Tư thế vặn vỏ đỗ – Vakrasana

  • Để tập bài tập Yoga giảm cân này, bạn cần ngồi ở một vị trí thoải mái.
  • Gập chân trái lên, tay trái chống phía sau hông, tay phải đặt lên gối trái.
  • Cố gắng vặn mình sang bên trái.
  • Đừng quên giữ thẳng người trong suốt quá trình tập.
  • Giữ tư thế này khoảng 1 phút và đổi bên.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 4

5. Tư thế rắn hổ mang – Bhujangasana

  • Với bài tập Yoga giảm cân này, bạn sẽ thực hiện một tư thế giống như con rắn hổ mang.
  • Hãy nằm sấp trên sàn, hai tay co lại, chống tay xuống sàn, lòng bàn tay để ngang eo.
  • Hít sâu, thở ra và đẩy người về phía sau, ngực hướng về phía trước.
  • Giữ tư thế này khoảng 1 phút và hít thở tự do.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 5

6. Tư thế cây cầu – Setubandhasana

  • Để thực hiện bài tập Yoga giảm cân nhanh này, bạn cần nằm xuống thảm, lòng bàn tay và lòng bàn chân úp xuống.
  • Thở ra, dùng lực của chân để đẩy cơ thể lên cao.
  • Chú ý là khi nâng cơ thể lên thì đầu và cổ vẫn phải tiếp sàn. Hãy dùng sức đỡ của tay để nâng đỡ cơ thể.
  • Để tăng tính thách thức cho bài tập này, bạn có thể nắm chặt hai tay dưới nâng nhằm giúp cơ căng hơn nữa.
  • Thực hiện tư thế này khoảng 5-10 lần trước khi chuyển sang tư thế khác.
  • Tư thế này rất tốt cho vùng bắp đùi và vùng lưng dưới.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 6

7. Tư thế nửa con ếch – Bhekasana

  • Để tập động tác Yoga giảm cân này, bạn hãy nằm sấp trên sàn nhà, hai tay chống thảm, ưỡn ngực, lưng cong, duỗi thẳng hai chân.
  • Hít sâu, gập chân trái lại, dùng tay trái nắm chân trái. Thở ra, tiếp tục gập chân trái vào sát hông. Mỗi lần hít thở bạn hãy gập sâu thêm một chút.
  • Giữ tư thế này khoảng 1 phút và thở tự do. Sau đó, đổi bên và thực hiện tương tự.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 7

8. Tư thế cây cung – Dhanurasana

  • Tư thế này còn được biết đến với tên gọi tư thế cái bát. Tất cả những gì bạn cần là nằm sấp xuống sàn, hai tay đặt cạnh ngực.
  • Thở ra và nâng hai chân lên, dùng tay để nắm lấy cổ chân.
  • Giữ vị trí này khoảng 30 giây và thả lỏng.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 8

9. Tư thế con châu chấu – Shalbasana

  • Nằm sấp trên thảm, hai bàn tay thả lỏng, trán và cằm chạm thảm.
  • Cố gắng nâng toàn thân lên khỏi mặt thảm, chỉ tiếp thảm bằng bụng.
  • Giữ chân thật thẳng, đừng gập chân lại.
  • Giữ tư thế này khoảng 1 phút.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 9

10. Tư thế xay cối – Chakki Chalan

  • Đây là bài tập Yoga giảm cân đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.
  • Để tập tư thế này, bạn phải ngồi ở một vị trí thoải mái, hai chân cách nhau một khoảng thoải mái tạo thành hình chữ V.
  • Chân tay duỗi thẳng, đan các ngón tay vào nhau và nắm chặt.
  • Hít sâu và hóp bụng lại, vừa hóp vừa xoay người vòng tròn như kiểu đang xay gạo.
  • Tư thế này rất tốt cho bụng, tay và chân.
  • Thực hiện tư thế này 10 lần xoay theo chiều kim đồng hồ và 10 lần ngược chiều kim đồng hồ sau đó thả lỏng cơ thể.

10 bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu phần 10

Chúng ta vừa xem qua những bài tập Yoga giảm cân đơn giản hiệu quả nhất có thể thực hiện tại nhà. Bài tập Yoga không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào khi luyện tập, đây là một cách giảm cân từ từ nhưng lại có tác dụng lâu dài. Nhưng trước khi thực hiện các bài tập Yoga giảm cân tại nhà nên nhớ 3 nguyên tắc cơ bản là kỷ luật, chính xác và hết mình. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành cùng big.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long