Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, chị em cần phải có kế hoạch ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, cùng với việc áp dụng các bài tập giảm cân cấp tốc như lắc vòng, squat, gập bụng, plank, hay các bài tập crunch để đốt cháy và tiêu hao năng lượng dư thừa. Bởi vì, chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập là 2 yếu tố mang tính quyết định đối với việc kiểm soát cân nặng của các chị em. Chính vì thế, chị em cần phải kiên trì áp dụng đồng thời hai yếu tố này để có thể giảm cân trong thời gian ngắn.Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống với thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ, hạn chế tinh bột, đường và chất béo, chị em còn nên chia nhỏ các bữa ăn và tuyệt đối không được bỏ qua bữa ăn sáng. Đồng thời, chị em cũng phải kiên trì áp dụng các bài tập giảm cân một cách đều đặn, không được gián đoạn và bỏ ngang giữa chừng. Dưới đây là 4 bài tập giảm cân cấp tốc hiệu quả nhất mà các chị em tuyệt đối không nên bỏ qua.

chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập là 2 yếu tố mang tính quyết định đối với việc kiểm soát cân nặng của các chị em

Chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập là 2 yếu tố mang tính quyết định đối với việc kiểm soát cân nặng của các chị em. Ảnh: Internet

1. Bài tập lắc vòng

Đây là trong những bài tập giảm cân được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn khi cảm thấy cơ thể nặng nề hơn, nhất là khi “bỗng dưng” xuất hiện vòng eo bánh mì. Lắc vòng là bài tập giảm cân giúp chị em đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh nhất. Bởi vì, chính lực ma sát của chiếc vòng đã tác động trực tiếp vào vòng eo, làm nóng và đốt cháy lượng mỡ dư thừa một cách hiệu quả. Để thực hiện bài tập này, các bạn chỉ cần lưu ý:

  • Đứng thẳng người và thả lỏng, 2 chân dang rộng và hơi hạ trọng tâm xuống 1 chút.
  • Giữ vòng bằng cả 2 tay và đặt nó ở vùng eo, một phần chạm vào lưng và bắt đầu lắc. Chú ý, không được dùng tay mà phải dùng eo để giữ cho chiếc vòng lắc quanh eo theo chiều ngược kim đồng hồ.
  • Thực hiện đều đặn các động tác 1 cách nhẹ nhàng sau đó nhanh hơn, trong vòng 30 phút 1 ngày.
  • Để tăng vòng 3, đồng thời giảm mỡ vòng 2, chị em nên tập tốt nhất vào buổi sáng.

2. Bài tập Squat

Chắc hẳn mọi cô gái có ý định giảm cân đều biết đến bài tập Squat. Khác với Plank, bài tập này không tác động vào vùng bụng mà tác động trực tiếp đến cơ mông và cơ đùi, nhờ đó giúp cho chị em sớm có được vòng 3 săn chắc, nở nang và đôi chân thon gọn như ý. Để thực hiện bài tập này, chị em cần:

  • Đứng thẳng người đồng thời giơ 2 tay về phía trước.
  • Hai chân dang rộng bằng hông, từ từ hạ người xuống sao cho lưng thẳng, đùi song song với mặt đất.
  • Quay trở lại tư thế ban đầu và thực hiện lại từ 30 – 40 nhịp.
tác động trực tiếp đến cơ mông và cơ đùi, nhờ đó giúp cho chị em sớm có được được vòng 3 săn chắc, nở nang

Bài tập squat tác động trực tiếp đến cơ mông và cơ đùi, giúp cho chị em sớm có được vòng 3 săn chắc. Ảnh: Internet

Thời gian đầu khi bắt đầu tập squat, chị em không nên tập quá sức để tránh bị đau cơ những ngày sau đó. Để đảm bảo an toàn, chị em nên để cơ thể có thời gian thích nghi với các bài tập. Theo đó, chị em nên tập từ từ, sau đó tăng cường độ luyện tập lên. Kiên trì thực hiện bài tập squat trong vòng 1 tháng chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu được vòng 3 nở nang và đôi chân thon gọn.

3. Bài tập gập bụng

Một trong những cách giảm cân cấp tốc bằng cách tập luyện đó chính là thực hiện các động tác gập bụng. Bởi vì, các bài tập gập bụng sẽ giúp cho chị em nhanh chóng đánh bay mỡ thừa vùng bụng 1 cách dễ dàng và giảm cân nhanh chóng. Cách thực hiện bài tập này vô cùng đơn giản. Chị em chỉ cần:

  • Nằm ngửa ra sàn, 2 tay giữ sau đầu hoặc 2 bên thái dương, gối co lên 1 cách tự nhiên.
  • Thở ra, căng cơ bụng, sau đó dùng sức nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất, có thể cuộn nhẹ nhưng không nên căng về ngực.
  • Sau đó hít vào rồi hạ đầu xuống, tuy nhiên không nên để chạm sàn.
  • Kiên trì thực hiện trong khoảng 20 phút mỗi ngày.

4. Bài tập Crunch

Nếu mong muốn loại bỏ mỡ thừa và sớm có được cơ bụng săn chắc thì bài tập Crunch sẽ là bài tập giảm mỡ bụng lý tưởng nhất dành cho các chị em. Với bài tập này, không những chị em phụ nữ có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng thon gọn mà ngay cả các đấng mày râu cũng có thể áp dụng để có được thân hình “chuẩn” 6 múi.

Bài tập crunch giúp chị em nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng

Bài tập crunch giúp chị em nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng. Ảnh: Internet

Để thực hiện bài tập này, các bạn nên:

  • Nằm trên thảm sao cho đầu, lưng, mông đều ở sát mặt đất, đồng thời để 2 chân chống lên.
  • Tay đỡ lấy đầu hoặc duỗi thẳng lên trên, sau đó hít sâu và gập người lại.
  • Quay trở về vị trí lúc đầu và từ từ thở ra.

Để đạt được hiệu quả như ý muốn, chị em nên kiên trì thực hiện theo 4 bài tập giảm cân cấp tốc đã được gợi ý trên đây. Theo đó, chỉ cần dành ra 20 phút mỗi ngày, liên tục tập luyện trong vòng 1 tháng, chị em sẽ nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn và một vóc dáng cân đối, không còn bị béo bụng hay có nhiều mỡ thừa ở phần cánh tay, bắp tay, đùi, lưng, và hông. Chúc các chị em thành công và nhanh chóng lấy lại thân hình mảnh mai trước đó!

Linh Lê (Tổng hợp)