Có rất nhiều bài tập giảm cân cho nữ trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên không phải bất kỳ bài tập nào cũng mang đến hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, trước khi có ý định giảm cân, chị em cần phải tìm hiểu rõ về phương pháp giảm cân mà mình đã lựa chọn. Dưới đây là 4 bài tập giảm cân mang lại hiệu quả cao nhất mà chị em có thể tin tưởng để áp dụng cho việc giảm cân.Ngoài các bài tập aerobic, yoga, gym, thì các bài tập đơn giản như chạy bộ, bơi lội, gập bụng, lắc vòng, vv… cũng là một trong những phương thức vận động vô cùng hiệu quả cho việc giảm cân của các chị em. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chị em hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Vận động là 1 trong những cách giảm cân vô cùng hiệu quả

Vận động là 1 trong những cách giảm cân vô cùng hiệu quả. Ảnh: Internet

1. Chạy bộ là 1 trong những bài tập giảm cân vô cùng hiệu quả

Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập mà vẫn muốn giảm cân thì chạy bộ là một trong những bài tập giảm cân mà các chị em nên ưu tiên lựa chọn. Theo cách này, chị em chỉ cần dành ra 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng mỗi ngày để thực hiện. Để nhanh chóng giảm cân, chị em có thể áp dụng các bài khởi động và chạy vài vòng công viên hay xung quanh nhà, nơi mình sinh sống. Điều này sẽ giúp cho các chị em tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo. Tuy nhiên, chị em chỉ nên chạy với một tốc độ vừa phải, kết hợp với việc hít thở nhẹ nhàng để giữ sức trong quá trình giảm cân.

2. Bơi lội giúp cho chị em đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng

Bơi lội là môn thể thao vận động toàn thân, ngoài tác dụng giảm cân, bài tập này còn giúp cho các chị em giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Dưới tác động của dòng nước, một phần lớn calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng nhất là ở vùng đùi và cánh tay. Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý sau khi bơi nên hạn chế việc ăn uống. Nếu có cảm giác đói và thèm ăn, chị em chỉ nên ăn những đồ ăn chứa ít calo, chất béo, và đường bột để có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Các chuyên gia cho rằng, đây là một trong những bài tập giúp cho các chị em giảm cân rất hiệu quả. Theo đó, chị em chỉ cần dành ra 2 giờ đồng hồ của ngày cuối tuần để bơi lội là đã giúp cho cơ thể mình tiêu hao một lượng lớn calo rồi. Chính vì thế, chị em hãy duy trì những bài tập bơi lội để giảm cân nhanh chóng hơn nhé.

Bơi lội giúp cho chị em đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng

Bơi lội giúp cho chị em đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Ảnh: Internet

3. Đánh tan mỡ bụng một cách dễ dàng bằng bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập giảm cân có tác dụng đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh nhất. Theo đó, chị em chỉ cần nằm lên sàn, hai tay đặt sau gáy, dùng sức nâng phần thân trên lên và giữ nguyên phần chân và mông. Bài tập này được thiết kế dành riêng cho vùng bụng. Bởi vì khi tập, phần bụng của các chị em sẽ được tác động trực tiếp giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng và eo một cách hiệu quả.

Đây là một bài tập giảm cân nhanh nhất cho những ai muốn lấy lại vòng hai săn chắc và thon gọn. Kiên trì thực hiện bài tập này 30 phút mỗi ngày, chị em sẽ cảm nhận được một cách rõ rệt hiệu quả mà nó mang lại cho vùng bụng của mình chỉ trong 1 thời gian ngắn.

4. Lắc vòng là bài tập giảm cân vùng bụng rất hiệu quả

Môn thể thao này sẽ giúp cho vòng bụng của các chị em trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Theo đó, chị em nên áp dụng bài tập lắc vòng vào mỗi buổi sáng và buổi tối để quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả hơn. Tại sao lắc vòng lại mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng? Đó là bởi vì khi lắc vòng, lực ma sát của chiếc vòng sẽ tác động trực tiếp vào vòng eo, làm nóng vùng eo và giúp cho các mẹ giảm mỡ vùng bụng. Do đó, nếu muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, chị em đừng nên bỏ qua bài tập này nhé.

Lắc vòng là bài tập giảm cân rất hiệu quả

Lắc vòng là bài tập giảm cân rất hiệu quả. Ảnh: Internet

Trên đây là 4 bài tập giảm cân cho nữ vô cùng an toàn và hiệu quả. Thay vì đến các phòng tập hay các cơ sở thẩm mỹ, chị em có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách áp dụng 1 trong 4 bài tập đơn giản được gợi ý trên đây. Song song đó, chị em cũng nên kết hợp với việc ăn uống hợp lý bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế ăn thực phẩm nhiều tinh bột và dầu mỡ, đặc biệt là tránh xa các loại thức ăn nhanh, bánh ngọt và nước uống có ga để tránh làm cản trở đến quá trình giảm cân của mình nhé!

Linh Lê (Tổng hợp)