Cách giảm cân an toàn sau sinh là gì, làm thế nào để vừa nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn, vừa có nhiều sữa cho con bú chắc hẳn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em, đặc biệt là với những phụ nữ mang thai lần đầu. Hiểu được những lo lắng này, big.vn đã liệt kê cho các mẹ 6 cách giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Cùng với việc tích tụ chất béo trong thời kỳ mang thai, nhiều bà mẹ đã gặp phải tình trạng gia tăng insulin cũng như lipid và triglyceride trong cơ thể.

Do đó, việc cho con bú sau sinh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảo ngược những thay đổi đó, nhằm điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể bạn sau khi mang thai. Điều này có nghĩa là, việc cho con bú sữa mẹ sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình đốt cháy lượng calo dư thừa, làm giảm lượng chất béo đã tích tụ, giúp giảm cân hiệu quả.

việc cho con bú sữa mẹ sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình đốt cháy lượng calo dư thừa

Việc cho con bú sữa mẹ sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình đốt cháy lượng calo dư thừa. Ảnh: Internet

2. Tập thể dục đều đặn

Tuy việc tập thể dục với cường độ cao không được khuyến khích cho những bà mẹ vừa mới sinh con, nhưng nếu bạn muốn tập thể dục thường xuyên, thì đi bộ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Bởi vì, đi bộ không chỉ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch, giải phóng tâm trạng và giảm bớt căng thẳng.

Bắt đầu từ hai đến ba tháng sau khi sinh con, cơ thể bạn mới thật sự sẵn sàng cho một số bài tập khó khăn hơn. Do đó, bạn cần tích cực tập luyện vào khoảng thời gian này. Bởi vì trên thực tế, tập thể dục thường xuyên cùng với chế độ ăn uống giàu chất xơ là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân.

Vận động là một trong những yếu tố không thể thiếu của việc giảm cân

Vận động là một trong những yếu tố không thể thiếu của việc giảm cân. Ảnh: Internet

3. Kiểm soát căng thẳng, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan

Sau khi sinh con, người mẹ thường sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, và việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Đây cũng chính là lí do mà vì sao lại có nhiều bà mẹ rơi vào tình trạng căng thẳng và trầm cảm sau sinh.

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân thì điều quan trọng nhất là phải kiểm soát được căng thẳng, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan để tránh ảnh hưởng xấu đến mục tiêu giảm cân của mình.

4. Giữ nước cho cơ thể

Khi cố gắng giảm cân, có một nguyên tắc mà mọi người cần phải tuân thủ, đó chính là là giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. Bởi vì, nước gây ra sự hình thành nhiệt của cơ thể, góp phần làm tăng sự trao đổi chất và hỗ trợ tích cực cho quá trình đốt cháy calo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần uống hai ly nước trước bữa ăn mỗi ngày là có thể giảm cân hiệu quả. Do đó, các bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bao gồm cả nước lọc và các loại nước ép trái cây, vv..

Để giảm cân hiệu quả, các bạn nên giữ cho cơ thể không bị thiếu nước.

Để giảm cân hiệu quả, các bạn nên giữ cho cơ thể không bị thiếu nước. Ảnh: Internet

5. Ăn uống lành mạnh với thực phẩm giàu chất xơ

Nếu đang trong giai đoạn cho con bú, bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn sữa cho con. Theo đó, một chế độ ăn uống hợp lý với thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để giảm cân hiệu quả, các bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bữa ăn sáng. Bởi vì, việc bỏ qua bữa sáng có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp sữa, gây cản trở sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh.

Đối với một người mẹ đang cho con bú, việc thường xuyên bị đói là điều bình thường. Nhưng các bạn cũng nên kiểm soát cơn thèm ăn của mình, tuyệt đối không nên ăn thực phẩm không lành mạnh, chẳng hạn như các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên xào, thức ăn nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa.

Bởi vì, điều này không những làm cản trở đến quá trình giảm cân của các bạn mà thậm chí còn gây tăng cân.

Mẹ sau sinh nên ăn thật nhiều chất xơ

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ là điều vô cùng cần thiết trong việc giảm cân. Ảnh: Internet

6. Đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày

Việc ngủ đủ giấc dường như là không thể đối với các bà mẹ vừa mới sinh con. Tuy nhiên, các mẹ lại có rất nhiều cách để bổ sung giấc ngủ. Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng để hoàn thành mục tiêu giảm cân của bạn.

Bởi vì nếu không ngủ đủ giấc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình giảm cân của bạn. Theo đó, các bạn nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không nên thức quá khuya và dậy quá muộn.

Trên đây là 6 cách giảm cân an toàn sau sinh cực kỳ hiệu quả mà bất cứ bà mẹ nào cũng có thể dễ dàng áp dụng. Kiên trì thay đổi thói quen ăn uống và luyện tập theo những phương pháp này không những giúp cho các mẹ cân bằng dinh dưỡng, ổn định sức khỏe mà còn mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Chúc các mẹ thành công!

Linh Lê (Tổng hợp)

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long