Hạt điều là một trong những thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Bà bầu ăn hạt điều không những hấp thụ được rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà còn bổ sung thêm nhiều năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể. Để hiểu rõ hơn về những lợi ích mà hạt điều mang lại cho sức khỏe bà bầu trong suốt thai kỳ, các mẹ hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bà bầu hoàn toàn có thể ăn hạt điều để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Bởi vì hạt điều là một trong những loại hạt vô cùng có lợi cho sức khỏe. Có thể mẹ chưa biết, trong hạt điều có chứa đến 19mg riboflavin, 46mg canxi, 63mg thiamin, 2,1mg niacin, 428mg phosphorus, 27mg carbohydrates, 18,5mg protein, 48,2mg fat và 578 năng lượng vô cùng cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai.

Bà bầu ăn hạt điều giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết

Bà bầu ăn hạt điều giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết. Ảnh: Internet

1. Bà bầu ăn hạt điều mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

Bà bầu tiêu thụ 1/4 cốc hạt điều mỗi ngày sẽ cung cấp được rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi. Trong đó sẽ bao gồm 37,4% chất béo không bão hòa có tác dụng hỗ trợ tối đa cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch, 38% lượng đồng cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể và 22,3% magiê vô cùng có lợi trong việc cải thiện tình trạng tê chân của các mẹ.

Bên cạnh đó, hạt điều không chứa cholesterol và cực kỳ an toàn cho tim. Ngoài ra, hàm lượng magiê cùng với canxi có trong hạt điều còn có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và vô cùng có lợi cho xương khớp của các mẹ.

Có thể mẹ chưa biết, tuy chứa nhiều chất béo nhưng bà bầu ăn hạt điều trong thai kỳ sẽ không làm tăng chất béo dư thừa trong cơ thể, bởi vì hàm lượng chất béo có trong hạt điều được coi là “chất béo tốt”, không gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ hạt điều còn cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt. Đồng thời giúp cho cơ thể các mẹ dễ dàng loại bỏ bệnh ung thư do các gốc tự do gây ra. Không những thế, hạt điều còn có tác dụng sản xuất melanin giúp cho các mẹ nhanh chóng cải thiện da và tóc.

việc tiêu thụ hạt điều còn cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt

Việc tiêu thụ hạt điều còn cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt. Ảnh: Internet

Hàm lượng chất béo có trong hạt điều tương đối thấp hơn so với các loại hạt khác như đậu phộng, hạnh nhân hồ đào và quả óc chó. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn hạt điều ở mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi.

2. Cách chọn hạt điều ngon được gợi ý dành cho các mẹ

Để mua được hạt điều ngon, bà bầu nên chọn loại có màu vàng sáng, nở to, khô, không bị cháy, không bị mốc. Đồng thời, các mẹ cũng nên tránh mua các hạt ngả màu sang xanh, vì đây là những hạt đã bị hôi, ăn không còn ngon nữa.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên chọn loại hạt điều có đuôi hạt mẩy, tròn căng vì đó là hạt điều Bình Phước, ăn ngon hơn những loại hạt điều nhập khẩu từ Campuchia, Indonexia, châu Phi. Những loại hạt này thường có đuôi lép, mảnh, không tròn căng và ăn cũng không ngon bằng.

Ngoài ra, các mẹ cũng không nên chọn loại hạt điều có màu tối, màu nâu sậm vì đó là những hạt bị ẩm, nhiều khả năng đã bị mọt, thậm chí có cả sâu bên trong. Những loại hạt này thường đã bị xuống dầu, có mùi hôi rất khó chịu. Tốt nhất là các mẹ nên chọn những hạt điều không bị nứt sẹo, không có vết dao chẻ để khi chế biến được ngon hơn.

các mẹ nên chọn những hạt điều không bị nứt sẹo, không có vết dao chẻ để khi chế biến được ngon hơn

Các mẹ nên chọn những hạt điều không bị nứt sẹo, không có vết dao chẻ để khi chế biến được ngon hơn. Ảnh: Internet

Bà bầu ăn hạt điều trong thai kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế, các mẹ hãy tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này để cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi nhé. Chúc sức khỏe đến cả bé và mẹ.

Trung Hoàng (Tổng hợp)

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long