Kiwi là loại trái cây rất giàu axit folic, vitamin C và rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bà bầu ăn kiwi trong thai kỳ sẽ bổ sung được những dưỡng chất cần thiết để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp kiwi cũng không “lành tính” với một số bà bầu. Để hiểu rõ hơn về những lợi ích mà kiwi mang lại cho sức khỏe cũng như những trường hợp bà bầu không nên ăn kiwi trong thai kỳ để đảm bảo an toàn, các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Kiwi là loại quả có vị gần giống với dứa và dâu tây, loại quả này thường được nhập khẩu chủ yếu từ New Zealand hoặc Trung Quốc. Đây là một trong những loại trái cây rất giàu dinh dưỡng nhưng lại không chứa cholesterol, ít đường và chất béo, do đó vô cùng có lợi cho sức khỏe bà bầu.

Kiwi là loại trái cây rất giàu axit folic, vitamin C và rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Kiwi là loại trái cây rất giàu axit folic, vitamin C và rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

1. Tác dụng của kiwi đối với sức khỏe bà bầu

  • Bổ sung axit folic

Có thể mẹ chưa biết, kiwi là loại trái cây cung cấp nguồn axit folic vô cùng dồi dào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng axit folic có trong kiwi cao hơn hàm lượng axit folic có trong quả táo đến 10 lần, và cũng cao gấp 5 lần so với hàm lượng axit folic có trong nho và lê. Không những thế, hàm lượng axit folic có trong quả kiwi vàng còn cao hơn gấp 3 lần so với hàm lượng axit folic có trong quả kiwi xanh.

Axit folic là một trong những chất có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Để bổ sung đầy đủ dưỡng chất này, các mẹ hãy nhanh chóng thêm kiwi vào khẩu phần dinh dưỡng. Bà bầu ăn kiwi trong thai kỳ không những có tác dụng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho sự phát triển của thai nhi mà còn mang đến hơn 80 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nữa đấy các mẹ.

  • Cung cấp nguồn chất xơ dồi dào

Ngoài axit folic, kiwi cũng chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Đây là một trong những thành phần cực tốt cho hệ tiêu hóa của hầu hết phụ nữ đang mang thai. Theo đó, trung bình mỗi quả kiwi có thể cung cấp đến 2,5gr chất xơ cần thiết cho cơ thể.  Hàm lượng chất xơ này không chỉ có tác dụng hỗ trợ tối đa cho các hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn góp phần làm giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu và ngăn chặn hiệu quả chứng táo bón cho các mẹ bầu. Không những thế, hàm lượng chất xơ có trong kiwi còn có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi đường ruột, góp phần làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh ngoài da cũng như các bệnh có liên quan đến hệ tiêu hóa.

Ngoài axit folic, kiwi cũng chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào

Ngoài axit folic, kiwi cũng chứa một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Ảnh: Internet

  • Bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể

Theo các nghiên cứu, việc bổ sung đầy đủ vitamin C trong thai kỳ không những giúp cho các mẹ tăng cường sức đề kháng mà còn giảm được nguy cơ sinh non. Có thể mẹ chưa biết, vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng những hoạt động chuyển hóa vật chất, từ quá trình thụ thai cho đến các giai đoạn phát triển của bào thai. Ngoài ra, vitamin C còn có nhiệm vụ tổng hợp các chất vận chuyển trung gian của hệ thần kinh và đào thải, trung hòa các chất độc hại trong cơ thể mẹ bầu.

Hàm lượng vitamin C có trong quả kiwi còn nhiều hơn rất nhiều so với hàm lượng vitamin C có trong quả cam, thậm chí có thể vượt hơn 140% nhu cầu vitamin hàng ngày của cơ thể. Đó là lí do vì sao bà bầu nên ăn nhiều kiwi để bổ sung năng lượng trong suốt thai kỳ.

Ngoài vitamin C và axit folic ra, trong kiwi còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, chẳng hạn như vitamin E, canxi, sắt, magie, kali… Theo đó, mỗi ngày các mẹ chỉ cần ăn 1 quả kiwi là đã đủ để tăng cường sức đề kháng. Không những thế, bà bầu ăn kiwi trong thai kỳ còn góp phần làm giảm nguy cơ trẻ sinh ra bị hen suyễn hoặc eczema.

2. Những trường hợp bà bầu không nên ăn kiwi

Tuy cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng kiwi không hẳn đã tốt với tất cả mẹ bầu

Tuy cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng kiwi không hẳn đã tốt với tất cả mẹ bầu. Ảnh: Internet

Tuy cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng kiwi không hẳn đã tốt với tất cả mẹ bầu, đặc biệt là những trường hợp dưới đây:

  • Bà bầu bị sỏi thận, sỏi mật không nên ăn kiwi để tránh tình trạng bệnh tình thêm trầm trọng hơn bởi thành phần oxalate có trong loại quả này.
  • Bà bầu bị dị ứng mủ trái cây cũng nên tránh ăn kiwi.

Bà bầu ăn kiwi tuy mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả kiwi mỗi ngày để đảm bảo an toàn. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ nên chú trọng nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình và đừng quên bổ sung kiwi vào các buổi ăn nhẹ để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong loại quả này nhé.

Ái Quê (Tổng hợp)

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long