Có rất nhiều cách giảm cân cho nam, tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi vì nam giới thường không chú trọng về việc ăn uống của bản thân, ít khi uống nước, không hay ăn rau củ quả và đặc biệt là thường có thói quen sử dụng bia rượu, thuốc lá, vv… Những đặc điểm này chính là chướng ngại rất lớn, khiến mục tiêu giảm cân nhanh chóng của các cánh mày râu càng thêm khó khăn hơn. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này?Có được một thân hình cân đối không chỉ là mong muốn của các chị em phụ nữ mà còn của cả các đấng mày râu. So với phụ nữ, nam giới có thể dễ dàng giảm cân hơn, bởi đa số đàn ông thường không có thói quen ăn vặt, không hứng thú nhiều với đồ ăn ngọt, và họ cũng có nhiều thời gian để tập thể dục hơn. Tuy nhiên, để giảm cân nhanh chóng thì các đấng mày râu cũng nên hạn chế dung nạp quá nhiều bia rượu và nên tuân thủ tuyệt đối chế độ ăn uống dưới đây.

Để giảm cân hiệu quả, các đấng mày râu nên có chế độ ăn uống khoa học.

Để giảm cân hiệu quả, các đấng mày râu nên có chế độ ăn uống khoa học. Ảnh: Internet

1. Tuyệt đối không nên nhịn ăn để giảm cân

Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm mà chúng ta vẫn thường gặp phải khi bắt đầu thực hiện các phương pháp giảm cân. Cũng như phụ nữ, rất nhiều nam giới cho rằng ăn càng ít thì giảm cân càng nhanh. Tuy nhiên việc nhịn ăn hoàn toàn không có tác dụng gì trong việc đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, ngược lại nó chỉ khiến cho bạn càng ngày càng mệt mỏi, uể oải, kiệt sức hơn mà thôi. Chính vì thế, những ai đang có ý định giảm cân bằng việc nhịn ăn thì hãy từ bỏ suy nghĩ đó đi nhé.

Thay vì nhịn ăn, các đấng mày râu hãy thay thế những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo thành các loại rau, củ quả, thực phẩm có nhiều chất xơ. Những loại thực phẩm này không những cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể mà còn bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, việc thay thế chất béo bằng chất xơ không đồng nghĩa với việc cắt bỏ hoàn toàn chất béo trong khẩu phần dinh dưỡng. Bởi vì nếu kiêng cữ hoàn toàn chất béo và đường thì phương pháp giảm cân của bạn sẽ bị phản tác dụng, không những không thể giảm cân mà còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Thay đổi thói quen ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ.

Thay đổi thói quen ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ. Ảnh: Internet

2. Ăn nhiều trong bữa sáng, hạn chế ăn bữa tối

Để giảm cân thành công, các bạn nên tập trung ăn nhiều vào bữa sáng và hạn chế ăn vào buổi tối. Bởi vì, bữa sáng là bữa bổ sung năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài và cho cả một ngày dài hoạt động, lượng thức ăn đó sẽ nhanh chóng được tiêu hóa và năng lượng của chúng sẽ bị cơ thể đốt cháy hết.

Chính vì thế, nếu bạn nhịn ăn sáng hoặc ăn quá ít thì sẽ không có đủ năng lượng để cung cấp cho các hoạt động thường ngày của cơ thể, điều này sẽ khiến cho cơ thể bạn nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy kiệt, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc giảm cân.

Buổi tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, do đó các hoạt động trao đổi chất diễn ra rất kém. Trong khoảng thời gian này, nếu bạn dung nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể thì hệ tiêu hóa sẽ rơi vào trạng thái không thể xử lý kịp, từ đó dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

3. Giảm cân hiệu quả bằng cách chia nhỏ các bữa ăn

Trong suốt quá trình giảm cân thì việc chia nhỏ bữa ăn cũng đóng vai trò rất quan trọng. Điều này không chỉ bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày, mà còn có thể giúp cho các bạn tránh được cảm giác đói, mệt, đồng thời thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

khi chia nhỏ các bữa ăn thì mỗi bữa bạn chỉ nên ăn nhẹ, ăn những loại thực phẩm có nhiều chất xơ

Khi chia nhỏ các bữa ăn thì mỗi bữa bạn chỉ nên ăn nhẹ, ăn những loại thực phẩm có nhiều chất xơ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi chia nhỏ các bữa ăn thì mỗi bữa bạn chỉ nên ăn nhẹ, ăn những loại thực phẩm có nhiều chất xơ, chẳng hạn như các loại rau, củ, quả, trái cây, nước ép, vv… Tuyệt đối đừng nên ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo nhé.

Như vậy, cách giảm cân cho nam giới hiệu quả nhất chính là không nên bỏ bữa, ăn nhiều vào buổi sáng và ăn ít vào buổi tối, chia nhỏ bữa ăn và nên kiên trì thực hiện các thói quen này. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao một cách khoa học và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Linh Lê (Tổng hợp)