99 cách viết email xin việc hay để gây ấn tượng tuyệt vời với nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ nhanh chóng để tất cả những ai đang có nhu cầu đều có thể tham khảo thật kĩ trước khi chính thức lên kế hoạch viết hồ sơ cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ một doanh nghiệp nào. Hiện nay, số lượng người xin việc ngày càng nhiều, cộng thêm nữa là lượng sinh viên tốt nghiệp tại các trường Cao đẳng, Đại học khá là đông đảo qua từng năm nên cũng chính từ đó nhu cầu viết đơn xin việc đúng chuyên môn cũng ngày càng tăng cao. Và điều đầu tiên để một cơ quan, ban ngành hay doanh nghiệp nào đó xem xét và chú ý tới bộ hồ sơ, email xin việc của bạn đó chính là cách trình bày quá trình học tập, công tác tại môi trường cũ, văn phong thể hiện như thế nào để đảm bảo có sức thuyết phục, gây ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên là điều đặc biệt quan trọng. Có nhều bạn tuy có năng lực thật sự nhưng email xin việc trình bày chưa đạt vẫn bị “out” như thường. Vậy có hay không thủ thuật viết emal và đơn xin việc chuẩn nhất?

Hãy cùng big.vn chúng tôi tham khảo qua 99 cách viết email xin việc bằng tiếng Việtcách viết email xin việc bằng tiếng Anh bên dưới đây nhé!

Cách viết email xin việc bằng tiếng anh

Với xu hướng hiện nay đơn xin việc bằng tiếng Anh là một thứ không thể thiếu trong bộ hồ sơ của bạn. Bất luận là nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không, ứng viên thời hội nhập vẫn nên gửi một bức thư xin việc bằng Tiếng Anh, kèm theo các văn bằng, chứng chỉ,…Trước hết, phải tuân thủ nguyên tắc trình bày thư đã quen thuộc với hầu hết người nước ngoài, đó là thứ tự và căn chỉnh các đoạn.

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Những lưu ý cho email xin việc bằng tiếng Anh của bạn:

  • Để tránh rườm rà, hãy thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman (13 points). Bên trên cùng, ghi địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn, sau đó đến ngày viết thư, rồi tên người nhận.
  • Nội dung thư được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.
  • Văn phong Tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.
  • Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa…).
  • Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi intervew (I am looking forward to an intervew at your office).

Hướng dẫn viết email xin việc bằng tiếng Anh:

Bên cạnh sơ yếu lí lịch, đơn xin việc là công cụ quen thuộc giúp ứng viên bộc lộ một phần tính cách và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Sau đây, Aroma xin hướng dẫn cách viết một đơn xin việc bằng Tiếng Anh hiệu quả.

* Hình thức: Một thư xin việc điển hình sẽ được căn trái toàn bộ nội dung, sử dụng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, cách dòng 1,5 và không cách đoạn. Nội dung thư nên được tóm gọn trong diện tích một trang A4. Nhờ vậy nhà tuyển dụng sẽ không mất quá nhiều thời gian đọc thư của bạn. Do đó nội dung đơn thư cần hết sức cô đọng, rõ ràng.

* Bố cục của 1 lá thư xin việc được viết bằng tiếng anh: Thư xin việc gồm 3 phần chính: phần mở đầu, nội dung và kết luận. Trước khi tiến hành viết thư, ứng viên cần nêu một số thông tin cá nhân cơ bản và nơi tiếp nhận thư. Cụ thể trên cùng đơn thư cần ghi họ và tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của bạn. Tiếp đến là ngày tháng viết thư. Sau đó là tên công ty, bộ phận tiếp nhận thư và vị trí bạn mong muốn ứng tuyển.

* Phần mở đầu khi viết đơn xin việc bằng tiếng anh:

Phần mở đầu cần nêu lí do bạn viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

  • I am writing to apply for the ABC position which was advertised on XYZ.
  • I would like to apply for the post of ABC as advertised on XYZ.
  • I am writing in regards to the position of ABC currently advertised on XYZ.
  • I am writing in response to your advertisement in XYZ inviting applications for ABC.
  • I have recently seen an advert on the XYZ for the position of ABC and I would like to apply with interest.

* Nội dung: Trong phần nội dung, ứng viên chỉ nên viết từ hai đến ba đoạn văn. Những ý chính bao gồm quá trình học tập, ví dụ như nói bạn đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at present, I am working for…), cuối cùng là những đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…)

* Kết luận: Ở phần kết luận, ứng viên khẳng định lại mình là người có tiềm năng và phù hợp với vị trí tuyển dụng, hứa hẹn một cuộc gặp gỡ hay phỏng vấn để trao đổi thêm về công việc với nhà tuyển dụng.

* Một số mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh bạn có thể dùng để tham khảo:

  • Mẫu 1:

Nguyen Van A

6 Lang Trung, Dong Da, Ha Noi – Tel: 090-260448

Aug 11, 2018 – ABCD Enterprise – Attn: Human Resources Manager

Re: Salesman post

Dear Sir,

In reply to your advertisement in the Newspaper, I am pleased to enclose my C.V to apply for the Salesman position of your office in HCMC.

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for….

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission. I am looking forward to an interview at your office. Yours faithfully,

  • Mẫu 2: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant

Nguyen Van A

Tan Binh, HCMC – M: 09090909xx E: nguyen….@gmail.com

Aug 11, 2018

Ms Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company Thuan An, Binh Duong

Dear Ms. B,

Apply to: Accountant position

I am writing to apply for the Accountant position which was advertised on the Careerlink.vn website.  I completed my Bachelor degree with an accounting major in 2012. After graduation, I worked as an Accountant at DEF manufacturing company. My duties included reconciling bank transaction and all payment by cash and credit card to make sure all accuracy, supervising all payable accountant/ receivable accountant, assisting Chief Accountant to check the accountant‘ record, making tax reports eg: VAT, PIT and CIT, calculating Fixed asset and prepared expenses.

You will find me to be a positive, motivated and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.

Yours sincerely,

Nguyen Van A

  • Mẫu 3: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive

Nguyen Van A

Tan Binh, HCMC

M: 09090909xx

E: nguyen….@gmail.com

14th June 2014

Mr. Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company – District 9, Ho Chi Minh City

Dear Mr. B,

Apply to: Sales Executive position

I am pleased to find your advertisement for Sales Executive position on Careerlink.vn. I feel that it is direct match with my qualifications and experience.

I have got Bachelor Degree in Business Administration with two years in sales of electronics goods.  In my recent position as a Sales Executive for DEF Electronics Company, developing sale network of selected products in the South region. I have had the opportunity to increase sales by 25% during the first year, 35% during the second year and named “Sales Executive of the Year” for outstanding performance.

I possess aggressive marketing and good negotiating skills. My verbal communication skills and positive attitude makes me an effective communicator with my customers. Given the opportunity, I would be able to become an excellent representative of your sales team.

Please consider the enclosed resume to know more about my professionalism, background and skills. I look forward to have an opportunity of discussing my application with you further and how I can significantly contribute to the ongoing of your reputable company.

Yours sincerely,

Nguyen Van A.

Cách viết email xin việc bằng tiếng Việt

Trước khi gửi mail:

Trước khi bàn đến nội dung email, chúng mình hãy sửa lại một số lỗi nhỏ trước đã nhé.

  • Trước nhất là tên email. Nếu bạn định dùng những email kiểu cuncon_123 hoặc girlcute@yahoo.com để gửi đi, thì hãy bỏ ngay ý định đó đi nhé. Hãy lập cho mình một email có tên bạn, có thể đi kèm một vài con số chẳng hạn như anhle234@gmail.com hay letuananh12@gmail.com. Chỉ mất của bạn chưa đến 5p đâu và chắc chắn bạn email của bạn sẽ được nhà tuyển dụng để ý hơn.
  • Tiếp nữa là đến tên hiển thị email. Mình thấy cái này rất ít bạn để ý nhé. 2 vấn đề hay gặp nhất đó là không phải tên thật và không viết hoa tên của mình. Tuy là những lỗi nhỏ thôi nhưng nếu NTD khó tính, họ sẽ rất ngứa mắt và nguy cơ bạn để lại ấn tượng xấu là rất cao. Lấy ví dụ ở trong ảnh dưới đây, bạn thấy sự khác biệt rồi chứ?

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Để đổi lại tên cho đúng chuẩn và đẹp, các bạn vào Setting nhé. Sau đó chọn Accounts and Import và vào ‘edit info’ là được. (Xem ảnh để rõ hơn nhé).

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Chữ ký email:

Hãy chuyên nghiệp từ những thứ nhỏ nhất, trước tiên là trong email của chúng mình. Sau khi bạn đổi tên cho chuẩn rồi, hãy bổ sung chữ kí cho email nhé. Một chữ kí chuẩn nên có thông tin cá nhân của bạn, bao gồm tên, số điện thoại và các thông tin khác như website, email, vân vân. Những thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm thông tin về chúng mình đó.

Để tạo cho mình một chữ kí, các bạn hãy vào Setting sau đó chọn General và kéo xuống dưới để chỉnh sửa nhé.

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tiêu đề email:

Thường khi nhà tuyển dụng đăng tin, họ sẽ ghi ở dòng cuối rằng bạn gửi mail đến địa chỉ ‘xxxx@gmail.com’ với tiêu đề ‘TÊN – Vị trí – Công ty’ hoặc một tiêu đề nào đó khác. Việc của bạn là làm theo đúng như vậy thôi, công ty đã muốn bạn làm như vậy, tức là để họ lọc email dễ dàng hơn, nên bạn hãy nghe lời nhé. Đây không phải lúc để sáng tạo!

Với những tin tuyển dụng không nêu rõ yêu cầu email như thế nào, bạn hãy viết một cách thật đơn giản ‘Tên của bạn – Ứng tuyển vị trí ABC’, hoặc ‘Name – Application for ABC position’ là được.

Nội dung email:

Trước khi bài đến viết gì, hãy nói đến trình bày trước. Các bạn hãy trình bày thật đơn giản, giữ font chữ bình thường, căn lề trái như thường lệ, cũng đừng in đậm cái gì cả, và đừng thêm màu mè làm gì nhé. Đây là lúc thể hiện sự chuyên nghiệp, bạn có thể thể hiện sự sáng tạo ở CV sau.

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mình lấy ví dụ email ở trên. Chưa nói đến nội dung, cách trình bày lề thò ra thụt vào vô tội vạ và không cân đối như trên đã rất mất điểm, vì vậy khi bạn viết mail, hãy chắc chắn rằng bạn căn lề một cách có tổ chức nhé.

Tiếp theo là bàn về nội dung, cá nhân mình thấy email ở trên rất khô khan và khuôn mẫu. Có cảm tưởng được bạn copy ở đâu đó về, sau đó lắp thông tin của mình vào. Các bạn cứ tưởng tượng NTD một ngày phải đọc 100 mails có nội dung y chang thế này, thì làm sao bạn có thể khác biệt được?

Vì vậy, mình thích và khuyến khích các bạn hãy viết một cách cá nhân hơn khi gửi mail cho nhà tuyển dụng. Hãy tưởng tượng giống như mình đang gửi mail cho một người bạn vậy. Bạn lo sợ như vậy sẽ không đúng mực ư? Đừng lo, miễn là bạn thưa gửi đầy đủ, trình bày đẹp mắt, đủ một số thông tin cơ bản và đừng viết tắt, như vậy là đủ chuyên nghiệp rồi đó.

* Chốt lại trong email bạn gửi đi cần có thông tin gì:

Dear (tên người nhận),

Câu đầu tiên: Giới thiệu nhanh về bạn (ví dụ tên, học trường gì). Câu thứ 2: bạn gửi email này để ứng tuyển cho vị trí ABC, được đăng tải trên Facebook (hoặc gì đó khác). Câu thứ 3+4: tóm tắt ngắn gọn 1 kĩ năng hoặc 1 kinh nghiệm mà bạn cho rằng phù hợp nhất. Câu cuối cùng: đính kèm ở đây là CV và Cover Letter cho bạn. Cuối cùng là chào.

Cuối cùng, hãy đừng quên đính kèm CV của bạn khi gửi nhé. Quên không đính kèm file là mất điểm lắm đó.

3 mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh, tiếng Việt hay chuẩn nhất gửi qua Email bạn nên tham khảo ngay

Một lá thư xin việc không chỉ đơn thuần là tờ giấy lót đường cho bộ CV xin việc hoàn hảo của bạn, mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Sau đây chúng tôi có bài viết hướng dẫn nói về những nội dung nên có và cách viết nên một lá thư xin việc hoàn chỉnh.

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

1. Một đơn xin việc qua email theo phong cách chuẩn mực và chắn chắn:

Đây là ý tưởng tốt cho những ngành như kinh doanh, luật, kế toán và ngành bán lẻ. Đối với những ngành cần nhiều tính sáng tạo hơn thì một lá thư như thế này có thể sẽ kém hấp dẫn, thậm chí chống lại bạn trước nhà tuyển dụng.

* Mẫu email bằng tiếng Anh:

Dear Mr Black,

Please find enclosed my CV in application for the post advertised in the Guardian on 30 November.
The nature of my degree course has prepared me for this position. It involved a great deal of independent research, requiring initiative, self-motivation and a wide range of skills. For one course, [insert course], an understanding of the [insert sector] industry was essential. I found this subject very stimulating.

I am a fast and accurate writer, with a keen eye for detail and I should be very grateful for the opportunity to progress to market reporting. I am able to take on the responsibility of this position immediately, and have the enthusiasm and determination to ensure that I make a success of it.

Thank you for taking the time to consider this application and I look forward to hearing from you in the near future.

Yours sincerely

* Bản dịch email tiếng Việt:

Gửi ngài Black,

Rất mong ngài hãy xem hồ sơ xin việc của tôi ứng tuyển cho vị trí làm việc được đăng trên tờ Guardian ngày 30 tháng 11.

Tôi đã trải qua một khóa học và có được chứng nhận, nó thích hợp với vị trí mà ngài đang tuyển dụng. Để hoàn tất khóa học đòi hỏi cần nhiều sự nghiên cứu độc lập, sự chủ động, nỗ lực của bản thân và nhiều kỹ năng khác. Với khóa học [điền tên khóa học] sự hiểu biết về ngành [tên ngành] là rất cần thiết.

Tôi có kỹ năng viết nhanh và chính xác, khả năng phân tích sắc sảo và tôi rất vinh dự nếu được trao cơ hội cho công việc báo cáo tình hình thị trường. Tôi có thể đảm nhiệm vị trí này ngay khi có cơ hội, và quyết tâm đạt được sự thành công đối với công việc này.

Rất cảm ơn vì đã dành thời gian để xem xét hồ sơ của tôi và mong sớm nhận được thông tin từ ngài.

Trân trọng.

2. Viết đơn xin việc qua email cho những công ty không đăng tuyển:

Mẫu thư này dễ dàng thay đổi dựa theo công ty và tổ chức mà bạn đang ứng tuyển

* Mẫu emai bằng tiếng Anh:

Dear Mr Brown,

I am writing to enquire if you have any vacancies in your company. I enclose my CV for your information.
As you can see, I have had extensive vacation work experience in office environments, the retail sector and service industries, giving me varied skills and the ability to work with many different types of people. I believe I could fit easily into your team.

I am a conscientious person who works hard and pays attention to detail. I’m flexible, quick to pick up new skills and eager to learn from others. I also have lots of ideas and enthusiasm. I’m keen to work for a company with a great reputation and high profile like [insert company name].

I have excellent references and would be delighted to discuss any possible vacancy with you at your convenience. In case you do not have any suitable openings at the moment, I would be grateful if you would keep my CV on file for any future possibilities.

* Bản dịch email tiếng Việt:

Gửi ngài Brown,

Tôi viết thư này muốn biết rằng liệu trong công ty của ngài đang có vị trí cần tuyển dụng nhân sự hay không. Tôi có đính kèm hồ sơ xin việc để ngài có thể biết thêm thông tin.

Như ngài thấy, tôi có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành môi trường, bán lẻ và công nghiệp dịch vụ, những kinh nghiệm này giúp tôi có nhiều kỹ năng và khả năng thích nghi làm việc với nhiều người.
Tôi là một người tận tâm trong công việc và quan tâm đến những chi tiết. Tôi có tính cách linh hoạt, tiếp thu nhanh những kỹ năng mới và luôn hăng hái học hỏi từ người khác. Tôi cũng có khá nhiều ý tưởng và sự nhiệt tình trong công việc. Tôi đang rất quan tâm được làm việc cho một công ty có uy tín và chuyên nghiệp như [tên công ty ứng tuyển].

Tôi rất vui lòng được ứng tuyển vào bất kỳ ví trí làm việc mà công ty cần. Trong trường hợp hiện tại công ty đã đủ nhân sự, tôi sẽ rất biết ơn nếu ngài vẫn lưu lại hồ sơ xin việc của tôi và ưu tiên cho việc tìm kiếm nhân sự nếu có sắp tới.

Trân trọng

3. Một đơn xin việc thư sáng tạo qua email:

Mục đích của một lá thư xin việc sáng tạo, không theo mẫu là để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và cho họ thấy rằng bạn có tính sáng tạo, nhưng phải phù hợp với yêu cầu mà công việc yêu cầu. Cũng cần phải lưu ý rằng không nên làm quá mức cần thiết: đừng quá khác biệt để trở nên lập dị, khi đó bạn sẽ mất cơ hội trước người đọc.

* Mẫu email bằng tiếng Anh:

Dear Ms Green,
· Confused by commas?
· Puzzled by parenthesis?
· Stumped by spelling?
· Perturbed by punctuation?
· Annoyed at the apostrophe? (And alliteration?)

Well, you’re not alone. It seems that fewer and fewer people can write. Unfortunately, there are still a lot of people who can read. So they’ll spot a gaffe from a mile off. And that means it’s a false economy, unless you’re 100% sure of yourself, to write your own materials. (Or to let clients do it for themselves.)

To have materials properly copywritten is, when one considers the whole process of publishing materials and the impact that the client wishes to make, a minor expense. Sloppiness loses clients, loses customers.

There is an answer. Me. Firm quotes are free. You can see some of what I do on my multilingual website at [insert web address]. If you’d like, I can get some samples out to you within 24 hours. And, if you use me, you’ll have some sort of guarantee that you can sleep soundly as those tens of thousands of copies are rolling off the presses.
Luck shouldn’t come into it!

With kindest regards

* Bản dịch email tiếng Việt:

Gửi cô Green,
Nhầm lẫn với dấu phẩy?
Bối rối bởi dấu ngoặc?
Nhức nhối khi đánh vần?
Bần thần bởi dấu chấm?
Phiền hà với từ lặp?

Có vẻ như càng ngày càng ít những người có khả năng viết lách chuyên nghiệp, nhưng đừng lo. Thật không may, đọc giả càng ngày thì càng biết chắt lọc thông tin và khó tính trong việc đọc, thậm chí họ có thể bắt lỗi từ cách xa cả cây số. Và điều đó thì không tốt cho kinh tế chút nào, trừ khi cô chắc chắn 100% rằng có thể tự mình viết ra bằng những chất vốn có của mình (hoặc chính khách hàng phải tự làm việc đó).

Khách hàng là những người sẽ xem xét toàn bộ quy trình xuất bản một tác phẩm và điều họ muốn thấy là một dây chuyền hoạt động chuyên nghiệp và những bài viết có giá trị. Vì vậy sự luộm thuộm và không chuyên nghiệp trong việc viết sẽ khiến chúng ta mất đi khách hàng.

Tôi chính là câu trả lời cho những vấn đề đó. Cô có thể tìm thấy một vài công trình của tôi trên trang web [địa chỉ trang web]. Nếu cô thích, tôi có thể gửi một vài bản mẫu đến văn phòng trong vòng 24h. Và nếu cô có thể thuê tôi làm việc, đảm bảo rằng cô sẽ có thể ngủ ngon trong khi hàng ngàn trang giấy vẫn đang được in để chuẩn bị phát hành.

Trân trọng.

Một format email chuyên nghiệp nhất hiện nay

Khi bạn viết một email, tối thiểu bạn phải tuân thủ theo một format chuẩn thông thường sau:

1. Người nhận: Gửi đúng người cần nhận, biết sử dụng công cụ CC và BCC

2. Chủ đề: Chủ đề rõ dàng gắn gọn xúc tích nhất… phần này sẽ xuất hiện trong Inbox người nhận trước khi đọc mail của bạn

3. Lời chào: Kính gửi:… ; Dear ….

4. Nội dung: Nội dung nên gắn gọn, xúc tích, trình bày ý nào ra ý đó, nên gạch đầu dòng từng ý..

5. Chứ kỹ:  Nên có Lời cảm ơn, thông tin cá nhân, đơn vị bạn để thuận lợi cho người nhận mail liên hệ.

6. File đính kèm: Nếu bạn định gửi File đính kèm, tuyết đối không lên quên file đính kèm…mọi người đánh giá rất thấp về sự lãng trí này.

5 điều cần lưu ý khi viết email xin việc hiện nay

Tiêu đề rõ ràng, chi tiết, địa chỉ email nghiêm túc, nội dung mạch lạc kèm một bản CV ấn tượng…là những điều cần chú trọng khi viết một email xin việc.

1. Tiêu đề rõ ràng, chi tiết

Tiêu đề phải thể hiện rõ ràng mục đích của người gửi. Điều này có nghĩa là một CV được gửi đến phải ghi rõ vị trí ứng tuyển công việc nào mà nhà tuyển dụng hướng tới. Bạn nên đặt tên tiêu đề dưới dạng “Họ và tên – Vị trí công việc ứng tuyển”, tránh những tiêu đề chung chung như CV, Đơn xin việc, Đơn xin ứng tuyển…

2. Địa chỉ email nghiêm túc, chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp của bạn được thể hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất, một trong số đó chính là địa chỉ email. Đối với công việc, bạn nên đặt địa chỉ email bằng chính tên của mình. Điều này sẽ hoàn toàn phù hợp với văn hóa giao tiếp khi đi làm ở môi trường chuyên nghiệp. Đây cũng là điểm mà nhà tuyển dụng đánh giá được đối tượng mình đang cần.

99 cách viết email xin việc tiếng anh & tiếng việt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

3. Cần có nội dung email kèm theo CV

Email xin việc cần có nội dung kèm theo CV của bản thân. Đó không chỉ là lời chào lịch sự đến nhà tuyển dụng mà còn cho thấy sự chu đáo của ứng viên. Bạn có thể mở đầu với nội dung “Kính gửi quý công ty…Tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí…Tôi đính kèm CV xin việc và rất mong nhận được phản hồi từ quý công ty”. Trong trường hợp, bạn ứng tuyển nhiều công ty khác nhau trong cùng một khoảng thời gian thì việc kiểm tra thông tin càng cần thiết hơn để tránh nhầm lẫn.

4. Không mắc lỗi chính tả

Việc xuất hiện lỗi chính tả trong email xin việc đôi khi khiến nhà tuyển dụng thấy khó chịu về sự đầu tư thiếu nghiêm túc của bạn. Để khắc phục lỗi này, bạn cần rà soát kỹ lưỡng từng câu chữ, từ email xin việc đến CV. Việc này có thể lặp đi lặp lại vài lần và thực hiện cách khoảng để tránh bị rối mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người khác kiểm tra lại email lần cuối để đảm bảo chắc chắn hơn.

5. Phản hồi email trong vòng 24 giờ

Bạn nên thường xuyên theo dõi email của mình trong vòng một tuần sau khi nộp hồ sơ và phản hồi email kịp thời trong vòng 24 giờ để nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin của bạn. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thái độ của bạn với công việc.

Ngoài ra, tập tin đính kèm nên được lưu dưới dạng ưu tiên theo thứ tự PDF, .docx, nếu có nhiều file thì nén dạng Zip. Phần chữ ký của bạn cũng nên cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ một lần nữa ngoài việc đề cập trong CV.

Vừa rồi chúng tôi đã trao đổi với bạn về 99 cách viết email xin việc hay và ấn tượng nhất để gây sự chú ý của nhà tuyển dụng việc làm, hi vọng sẽ hỗ trợ bạn thật nhiều trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp với năng lực, với chuyên môn thật sự. Email xin việc ngày nay cũng sẽ phân ra hai loại là tiếng Anh và tiếng Việt du nhu cầu đòi hỏi chính đáng của từng công ty, từng cá nhân doanh nghiệp, nhất là những tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Bởi thế cho nên, các bạn trẻ và người lao động tại Việt Nam cần phảo cập nhật nhanh những form mẫu, những hình thức viết email, đơn xin việc theo một chuẩn đề ra. Đồng thời cũng nên có sự khai báo rõ ràng và minh bạch quá trình học tập, công tác, thành tích đạt được tại môi trường cũ. Có như vậy thì khả năng được chủ doanh nghiệp xem xét email sẽ rất cao. Chúc bạn thành công. Đừng quên đồng hành và tiếp tục ủng hộ big.vn nhé!

Từ khóa:

  • mẫu email xin việc
  • cách viết email xin việc bằng tiếng anh
  • mẫu email xin việc bằng tiếng việt
  • cách gửi hồ sơ xin việc qua email (gmail)
  • gửi cv qua email cần những gì
  • mẫu email xin việc bằng tiếng anh
  • mẫu đơn xin việc gửi qua mail
  • format email xin việc