Yamaha exciter là dòng xe côn tay được nhiều người yêu thích từ trước đến nay, bởi từ khi ra đời gần như chiếm toàn bộ thị trường phân khúc với những ưu điểm nổi trội như xe sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ, động cơ vận hành êm ái, giá thành lại phù hợp với chất lượng mà xe mang lại. Hiện nay vẫn còn có nhiều dòng exciter nổi bật trên thị trường Việt Nam và thế giới. Vậy giá xe Yamaha Exciter mới nhất hiện nay tại các đại lý là bao nhiêu, những đánh giá xe của người tiêu dùng và các chuyên gia như thế nào? Tất cả những thông tin liên quan đến dòng xe Yamaha Exciter sẽ được cung cấp trong bài viết này để mọi người có thể lựa chọn cho mình mẫu xe tốt nhất.

Hãy cùng big.vn tham khảo ngay bài viết Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý – Đánh giá toàn diện chi tiết nhất dưới đây nhé.

1. Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý

Yamaha Exciter 135cc nhập khẩu từ Thái Lan: 66 triệu đồng

Yamaha Exciter 135cc được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có giá bán khá cao. Mẫu xe này được bán lẻ tại các đại lý ở TP HCM với mức giá khoảng 66 triệu đồng. Trang bị trên xe là động cơ 4 thì xy-lanh đơn, 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Trang bị động cơ trên cho công suất cực đại 11,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm. Đi kèm là hộp số 4 cấp, côn tự động.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 1

Yamaha Exciter Camo (2016): 51 triệu đồng

Mặc dù hãng đề xuất mức giá bán lẻ cho Yamaha Exciter Camo (2016) là 46.990.000 đồng nhưng tại các đại lý mẫu xe này bị đẩy lên tới 51 triệu đồng. Yamaha Exciter Camo gây ấn tượng với người dùng với mặt đồng hồ thiết kế trời trang, thể thao và mới mẻ. Khi xe mở khóa điện, mặt đồng hồ sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”. Đặc biệt, đèn định vị mới của Yamaha Exciter Camo sử dụng dải đèn LED hiện đại cho ngoại thất xe ấn tượng hơn.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 2

Yamaha Exciter 150 GP (2016): 47 – 47,5 triệu đồng

Mặc dù giá bán đề xuất của Yamaha Exciter 150 GP (2016) là 45.490.000 đồng nhưng giá bán mẫu xe này tại các đại lý đang dao động ở mức 47 – 47,5 triệu đồng. Trang bị sức mạnh trên mẫu côn tay này là 150cc mạnh mẽ, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha. Nhờ đó mà Yamaha Exciter 150 GP có thể bứt tốc vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 3

Yamaha Exciter 150 RC (2016): 46,5 – 47 triệu đồng

Yamaha Exciter 150 GP (2016) sở hữu phanh trước cỡ lớn với kích thước đường kính 245mm giúp gia tăng hiệu quả hoạt động. Thiết kế giảm xóc trục đơn mang lại cảm giác êm ái khi vận hành đồng thời tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.

Bánh xe có kích thước lớn 120-70/17 giúp xe vừa vận hành ổn định lại vừa tăng tính thẩm mỹ. Yamaha Exciter 150 GP sử dụng động cơ 150cc mạnh mẽ làm mát bằng dung dịch, kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 4

Giá bán lẻ của Yamaha Exciter 150 GP (2016) tại các đại lý trong khoảng 46,5 – 47 triệu đồng. Trong khi giá đề niêm yết của hãng là 44,99 triệu đồng.

Yamaha Exciter Movistar (2015): 45.990 triệu đồng

Yamaha Exciter Movistar được khoác trên mình logo của nhà tài trợ đội đua Yamaha tại giải MotoGP. Đây là biểu tượng huyền thoại đã xuất hiện trên siêu mô tô ỶZ-M1. Thiết kế này vừa mang tính thời thượng đồng thời nó thể hiện được cá tính mạnh mẽ của chiếc xe. Giá bán đề xuất của Yamaha Exciter Movistar 2015 là 45,99 triệu đồng, nhưng khi ra tới đại lý mức giá này đã bị đẩy lên khoảng 53 triệu đồng

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 5

2. Đánh giá toàn diện nhất về Yamaha Exciter

Bức phá mới lạ trong thiết kế

Yamaha Exciter có thiết kế mới mẻ với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao phân khối lớn của hãng như R25, R6. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.970 x 670 x 1.080 (mm). Xe có trọng lượng ướt với đủ dầu và đầy bình xăng là 115 kg, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.290 mm cùng độ cao yên xe 780 mm. Những con số này cho thấy Exciter lớn hơn phiên bản cũ nhưng vẫn phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 6

Phần mặt nạ trước được làm góc cạnh hơn và điểm nhấn chính là cặp đèn định vị LED với 4 bóng mỗi bên. Cặp đèn được thiết kế kéo dài và vuốt ngược lên trên, mỗi khi mở côn tắc điện là đèn sẽ tự động sáng, chức năng này chúng ta chỉ có thể bắt gặp ở những phiên bản cao cấp của các dòng phân khối lớn hay xe hơi.

Dàn quây của Exciter cũng được làm dựa trên cảm hứng của những chiếc sportbike với phần yếm lớn, góc cạnh, nhiều chi tiết vuốt nhọn. Đèn xinhan trước được gắn gọn trên dàn yếm, tạo nên tổng thể gọn gàng, tránh hư hỏng nếu chẳng may có va quệt.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 7

Điểm đẹp nhất của Exciter là phần đuôi xe được vuốt rất nhọn về sau với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế ấn tượng đi cùng cặp bánh sau lớn. Đặc biệt để tăng thêm tính thể thao, pát biển số và đèn xi-nhan sau được tách rời ra theo đúng kiểu sportbike phân khối lớn.

Yamaha Exciter được trang bị cặp lốp không săm 70/90 cho bánh trước và 120/70 cho bánh sau. Việc trang bị lốp sau 120/70 thay cho lốp 100/70 của Exciter 135 cho thấy Yamaha Việt Nam đã nắm bắt rõ sở thích lốp lớn của người tiêu dùng. Lốp sau lớn vừa tăng tính thẩm mĩ cho xe, vừa đảm bảo an toàn và vững chắc khi vận hành. Điểm đáng tiếc là hãng vẫn “tiết kiệm” khi vẫn chỉ trang bị lốp 70/90 cho bánh trước, giá như được sử dụng lốp 80/90 hay 90/80 thì vẻ đẹp của Exciter sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Yamaha Exciter sử dụng bộ lazang 5 chấu kép hiện đại và thể thao, tuy nhiên kích thước các thanh lazang hơi nhỏ. Xe trang bị 2 phanh đĩa với đĩa phanh đường kính 245mm cho bánh trước và đĩa phanh đường kính 203mm cho bánh sau.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 8

Mặt đồng hồ công-tơ-mét của Exciter có thiết kế thể thao với sự kết hợp giữa đồng hồ điện tử và analog. Mỗi khi mở máy xe, người sử dụng sẽ được chào đón với dòng chữ “Hi Buddy” và “Ready to go”, xuất hiện luân phiên trên màn hình LCD. Đồng hồ tua máy dạng analog cổ điển, mặt đông hồ điện tử thể hiện tốc độ, đèn báo hiệu số đang gài, đồng hồ đo quãng đường chạy, đồng hồ đo xăng tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình của toàn hành trình và đồng hồ đo hành trình ngắn. Điểm thú vụ là bạn có thể cài đặt tên mình hiển thị ngay trên mặt đồng hồ công-tơ-mét.

Về động cơ, Yamaha Exciter được trang bị động cơ 150cc , 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, 4 van, phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch. Xe cho công suất 15,4 mã lực tại dải tua máy 8.500 rpm và momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 rpm. Đi kèm đó là hộp số 5 cấp cùng bình xăng 4,2 lít.

Động cơ của Exciter được chia sẻ với FZ150i, tuy nhiên các kĩ sư của Yamaha đã tinh chỉnh để có thể phù hợp với định vị sản phẩm và khả năng vận hành tốt ở dải tốc độ chậm và trung bình. Một điểm đáng lưu ý đó là Exciter 150 đã bị lược bỏ mất cần khởi động, việc khởi động xe dựa hoàn toàn vào bộ đề điện. Do vậy, khi sử dụng bạn cần phải lưu ý vấn đề điện và ắc-quy, nếu để quá lâu không sạc thêm, khả năng phải dắt bộ là rất cao.

Ổ khóa của xe đã được tích hợp loại “all in one” với khóa cốp, khóa cổ và khóa điện. Nắp khóa cũng là loại nắp từ hạn chế nước mưa, bụi bẩn gây oxi hóa và phần nào đó gây khó khăn cho những tay “đạo chích” muốn bẻ khóa xe.

Khả năng vận hành êm ái nhưng chưa xuất sắc

Được nâng cấp khá lớn về ngoại hình và động cơ, lẽ dĩ nhiên sự háo hức và tò mò về sức mạnh và khả năng vận hành thôi thúc người viết bài nhanh chóng thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe.

Mở máy, đồng hồ tua máy quay trọn 1 vòng, các thông số khác đều thông báo tình trạng ổn định, chiếc xe sẵn sàng cho một hành trình. Bóp côn, nổ máy, vào số 1, cảm giác đầu tiên của người lái đó là hơi giật mình vì… không cảm thấy gì cả, số vào quá êm và nhẹ nhàng. Nếu như đã quen với những chiếc xe thể thao phân khối lớn với tiếng cạch đặc trưng thì bạn sẽ thất vọng vì sẽ không hề có một âm thanh nào ở đây cả, mọi sự diễn ra rất nhẹ nhàng.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 9

Thêm vào đó là như đã lường trước, pô của Exciter cũng chưa thể hiện được sự phấn khích như những chiếc xe phân khối lớn, âm thanh phát ra lớn, trầm và ấm hơn hẳn bản 135, song chưa đủ độ “đã” cần thiết. Có lẽ để đạt được điều này, người sử dụng nên sử dụng một chiếc pô “độ”.

Cảm giác vận hành trong thành phố của Exciter 150 rất nhẹ nhàng và dễ dàng, do cơ cấu côn và số của chiếc xe rất ngọt và được tối ưu cho tốc độ trung bình và thấp. Mỗi cú gảy số, vào ga êm ái khiến chiếc xe trôi nhẹ nhàng giữa những con phố Hà Nội. Góc lái của xe rộng, đầu xe khá nhẹ nên chiếc xe khá linh hoạt khi di chuyển. Tới đây ta cũng thấy dường như Yamaha có lí với lốp trước 70/90 : xe sẽ dễ dàng điều khiển ở tốc độ thấp.

Một vấn đề nảy sinh khi điều khiển Exciter 150, đó là cần số được thiết kế chưa thực sự hợp lí. Cần số khá ngắn, hẹp và thiếu độ dốc cần thiết, do đó nếu như chân số thường trực ở cần số sẽ rất nhanh mỏi, còn nếu như bạn lựa chọn tư thế để chân thỏa mái hơn bằng việc nhích chân ra một chút thì khi cần chuyển số sẽ mất một quãng hành trình để thực hiện. Đây là điều khá bất tiện.

Giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý - Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết phần 10

Di chuyển ra cung đường cao tốc, lúc này người viết bài muốn kiểm tra khả năng tăng tốc và sức mạnh của Exciter 150. Mỗi cú gảy số và miết ga, chiếc xe nhẹ nhàng tiếp thêm tốc độ, dễ dàng bỏ xa nhiều chiếc xe khác. Tất nhiên, bạn khó có thể yêu cầu một chiếc xe 150cc Fi có thể có những pha vọt tốc đầy phấn khích được. Xe nhẹ nhàng lên đạt 90 km/h sau vài cú miết ga. Thời tiết lúc này khá bất lợi khi gió khá lớn và không cùng chiều với hướng di chuyển. Lúc này hạn chế của lốp nhỏ đã bộc lộ : xe hơi “bay” và thiếu độ đầm bám đường nhất định, song độ ổn định của xe vẫn cho phép người lái nhích thêm ga. Thêm một khoảng thời gian, lúc này tua máy đã lên đến 8000 rpm và đồng hồ điện tử đã nhảy lên con số 110, hiện tượng rung đã xuất hiện song vẫn có thể kiểm soát. Nếu như ở một điều kiện thời tiết tốt và giao thông đủ an toàn, rất có thể chiếc xe sẽ đạt được tốc độ lớn hơn nữa.

Một thử thách khác dành cho Exciter 150 đó là những cung đường gập ghềnh và xấu của khu vực đồi núi. Với thời tiết đẹp, không mưa, gió nhẹ và con đường chỉ có những ổ gà, đất đá không quá phức tạp, Yamaha Exciter 150 với sức mạnh và sự ổn định dễ dàng nuốt trọn cung đường không hề khó khăn.

Sau 1 hành trình hơn 300 km với chiếc Exciter 150, đã đến lúc người viết có đủ điều kiện kiểm tra mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe. Chiếc xe được thử nghiệm ở điều kiện giao thông hỗn hợp : đường phố, cao tốc và đường núi, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ là 2.1 l/100km, một con số vô cùng ấn tượng.

Bài viết giá xe Yamaha Exciter mới nhất tại đại lý – Đánh giá Exciter toàn diện chi tiết trên đây đã nêu rõ tất cả những thông tin về giá bán, đánh giá động cơ, thiết kế kiểu dáng của xe. Yamaha Exciter thực sự xứng đáng là mẫu xe côn tay đáng lựa chọn nhất cho người tiêu dùng nhất là nam giới muốn thể hiện phong cách cá tính của mình. Chúc các bạn sớm sở hữu cho mình mẫu xe yêu thích nhất và đừng quên đồng hành cùng big.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về các mẫu xe đang hot nhất hiện nay.

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long