Người Nhật bản luôn đi đầu trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học đến đời sống, và trong vấn đề giảm cân hay áp dụng chế độ ăn kiêng phù hợp đảm bảo tốt cho sức khỏe người Nhật luôn thực hiện tốt. Vậy chế độ ăn kiêng giảm cân theo truyền thống của người Nhật Bản như thế nào?

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến chế độ ăn kiêng khoa học theo truyền thống của người Nhật Bản. Hãy cùng big.vn tham khảo những thông tin dưới đây để có thêm kinh nghiệm kiến thức giảm cân an toàn hiệu quả nhé!

1. Chia sẻ cách ăn kiêng hiệu quả của người Nhật

Chế độ ăn kiêng truyền thống của người Nhật Bản có chứa bí quyết gì mà khiến họ không những sống lâu, sống thọ, mà sức khỏe vẫn dẻo dai, không mắc các chứng bệnh tuổi già như béo phì, thừa cân.

Bên cạnh những đức tính như cần cù, siêng năng và vô cùng kỷ luật, người dân Nhật Bản còn nổi tiếng khắp thế giới bởi bí quyết trường thọ của mình. Người được xác định sống thọ nhất thế giới cho đến bây giờ cũng là một công dân Nhật Bản, ông Jiroemon Kimura – thọ 116 tuổi.

Chế độ ăn kiêng giảm cân theo truyền thống của người Nhật Bản

 

 

Một điều đáng ngưỡng mộ là những người cao tuổi ở đây vẫn sống khỏe mạnh, ít mắc bệnh tật, họ đi chơi, ăn uống, hưởng thụ cuộc sống không khác gì những thanh niên trẻ tuổi.

Chế độ ăn uống khoa học của người Nhật lý giải một phần tại sao họ lại sống lâu đến như vậy. Người Nhật có thói quen uống trà xanh vì cho rằng trà xanh có tác dụng giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư.

Cụ ông Masaru Nishimori, 85 tuổi cho biết một ngày ông uống khoảng 6 tách trà xanh. Những khi đói, ông thường nhâm nhi bánh quy ngọt hoặc bánh gạo, uống cùng một ly trà xanh. Trong khi đó một cụ ông khác tên là Michiko Ono – 82 tuổi cho biết một ngày của ông bắt đầu với bữa sáng nhiều carb hơn bình thường. Ông thường ăn một bát cơm với trứng rán vụn rắc lên trên, thêm một chiếc bánh mỳ nhỏ và tất nhiên là uống kèm với trà xanh.

Chế độ ăn kiêng giảm cân theo truyền thống của người Nhật Bản

Chế độ ăn kiêng giảm cân theo truyền thống của người Nhật Bản

Rate this post

Một cụ già khác khi được phỏng vấn về bí quyết trường thọ thì cho hay cụ có thói quen hay ăn chay, ăn nhiều rau xanh, tránh ăn nhiều thịt, nếu có chỉ ăn một chút gà nướng kiểu yakitori. “Nếu được hỏi tại sao vẫn khỏe mạnh dẻo dai dù đã ở tuổi thất thập cổ lai hy, tôi sẽ trả lời ngay vì tôi hạn chế đưa thịt vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tôi cũng bỏ rượu, thuốc lá từ hồi tôi mới 25 tuổi”, cụ chia sẻ.

Ngoài gạo và trà xanh, các cụ già ở Nhật thường ăn súp miso – món súp truyền thống được làm từ rong biển và tương miso, món nimono – món ăn có hàm lượng calo thấp, được hầm từ các loại rau với nước tương và rượu sake.

2. Thực đơn ăn kiêng theo kiểu Nhật Bản

Sau đây là hai thực đơn tiêu biểu của những người cao tuổi ở Nhật Bản.

Thực đơn 1

  • Ăn sáng (6h30): Một bát cơm ăn kèm trứng tráng; bánh mì cuộn; trà xanh.
  • Ăn trưa (11h30): Một bát cơm nhỏ; món hầm nimono (khoai tây, củ cải daikon, cà rốt, rễ khoai môn); thịt heo xắt lát mỏng giá đỗ xào; súp miso; trà xanh.
  • Ăn tối (6h30) Sushi; trà xanh.

Thực đơn 2

  • Ăn sáng (10h00): Cơm; súp miso chứa cải thảo, hành tây thái lát; trà xanh; uống thêm sữa hoặc nước trái cây.
  • Không ăn trưa nhưng ăn bữa nhẹ vào buổi chiều gồm bánh gạo mochi hoặc bánh đậu ngọt; trà xanh.
  • Ăn tối (17h00): Cá mòi nướng; cơm; súp miso; tsukemono (món rau củ muối của Nhật); trà xanh.

Có thể dễ dàng nhận ra bất cứ bữa ăn nào, sáng, trưa hay tối, người Nhật đều uống kèm trà xanh. Đây có lẽ là bí quyết sống lâu, trường thọ, ít mắc bệnh béo phì, thừa cân của những người dân nơi đây.

Chúng ta vừa xem qua chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học truyền thống của người Nhật Bản thật chi tiết trên đây rồi. Hãy nhanh chóng áp dụng ngay cho mình để mang lại hiệu quả nhanh. Lưu ý các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để đảm bảo sức khỏe luôn tốt nhất. Chúc các bạn nhanh chóng giảm cân hiệu quả an toàn và đừng quên đồng hành cùng big.vn nhé!