Suzuki Viva 115 Fi 2017 là dòng xe số hiện đại mới nhất được hãng xe Suzuki cho ra mắt thị trường cách đây không lâu với nhiều thay đổi, nhiều cải tiến hơn và đặc biệt là đã khắc phục được phần nhiều những nhược điểm của các thế hệ trước nên đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho những ai thích thú với trải nghiệm mới mẻ mà cá dòng xe số cap cấp mang lại. Viva đời mới lần này sẽ không còn dáng vẻ cứng cáp, phần trước xe mạnh mẽ và phần đuôi xe bầu bầu, phiên bản 115cc Fi cũng đã được làm lại thon gọn và nhẹ nhàng hơn, phù hợp với cả đối tượng sử dụng là nam và nữ. Trong tầm mức giá bán tương đối, hợp với khả năng tài chính của người Việt, chúng tôi tin chắc bạn sẽ sớm sở hữu được một chiếc xe phù hợp làm phương tiện đi lại cho bản thân.

Hãy cùng Big.com chúng tôi điểm nhanh những thông tin liên quan tới chiếc xe Suzuki Viva 115 Fi 2017 bên dưới cùng nhiều hình ảnh chi tiết mới nhất mà chúng tôi vừa mới cập nhật bên dưới đây nhé!

Suzuki Viva 115 FI có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn và siêu tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ LEaP tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, Suzuki Viva 115 FI được trang bị động cơ 115cc hoàn toàn mới của Suzuki Nhật Bản với khả năng vận hành vượt trội và cực kì bền bỉ. Trước khi tung ra thị trường, Suzuki Viva 115 FI đã vượt qua những cuộc kiểm nghiệm hết sức nghiêm ngặt dành riêng cho siêu xe Hayabusa.

LEaP (Light Efficient and Powerful – Gọn Nhẹ, Tiết kiệm nhiên liệu và Vận Hành Mạnh Mẽ) chính là công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Suzuki Nhật Bản dựa trên những nghiên cứu sâu rộng về các điều kiện sử dụng xe máy ở các nước Asean. Công nghệ mới này đáp ứng cả 2 tiêu chí: Siêu tiết kiệm nhiên liệu và vận hành vượt trội.

Suzuki Viva 2017 giá bao nhiêu?

  • Giá xe Suzuki Viva 115 FI 2017 phiên bản thắng (phanh) đĩa – vành đúc: 22.990.000 triệu đồng (VNĐ)
  • Giá xe Suzuki Viva 115 FI 2017 phiên bản thắng (phanh) đĩa – vành nan hoa: 21.490.000 triệu đồng (VNĐ)

Giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT).

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 1

Đánh giá ưu nhược điểm Suzuki Viva 2017

Ưu điểm

  • Tiết kiệm xăng mức độ đánh giá chung tầm 70-85km/l, bản thân mình cao 1m8 nặng tầm 70kg đi 2 lít xăng lần đầu tiên đạt 160km còn dư một ít, nếu bạn thấp bé nhẹ cân có khi đạt 100 km/l.
  • Dễ điều khiển bởi xác xe Suzuki Viva 115 Fi nhẹ.
  • Yên xe chỗ tài xế rộng, ngồi thoải mái, cao ráo.
  • Giá thành dễ chịu so với các dòng xe chung tầm giá của hãng khác.
  • Công nghệ mới của Suzuki LEaP: cục máy nhỏ gọn, sử dụng ít dầu nhớt so với hãng khác 650ml vs 800ml.
  • Xe Suzuki Viva 115 Fi chạy bốc, vặn ga lên tốc độ ầm ầm, maxspeed > 115 kmh và theo đánh giá chung là tăng tốc lẹ hơn Suzuki Axelo, Future 125.

Nhược điểm

  • Xe Viva 115 Fi chạy văng nước lên người ngồi sau.
  • Chân chống gạt nghiêng không có vấu gạt.
  • Giảm sóc cứng.
  • Chỗ để chân bên trái nếu chạy tầm 30km/h hoặc thả tay ga thì hơi run run.
  • Tay nắm phía sau yên ngắn + yên xe hơi ngắn.
  • Một số xe Suzuki Viva 115 Fi xuất xưởng lắp ráp hơi cẩu thả, nên lúc mua lưu ý nhìn trước ngó sau kẻo bị vẹo dè trước dè sau.
  • Chạy vận tốc thấp thì nó bị dật dẹo một chút bởi máy khỏe mà xe nhẹ, giống xe tay ga
  • Một số nhược điểm khác mời anh em theo dõi topic để bàn cách khắc phục.

Hình ảnh chi tiết các màu xe Suzuki Viva 2017

Màu xe Suzuki Viva 115 Fi 2017 vành đúc

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 2

Suzuki Viva 115 Fi vành đúc màu trắng-xanh.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 3

Suzuki Viva 115 Fi vành đúc màu đen-bạc.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 4

Suzuki Viva 115 Fi vành đúc màu đỏ-đen.

Màu xe Suzuki Viva 115 Fi 2017 nan hoa

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 5

Suzuki Viva 115 Fi nan hoa màu đỏ-đen.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 6

Suzuki Viva 115 Fi nan hoa màu trắng-xanh.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 7

Suzuki Viva 115 Fi nan hoa màu đen-bạc.

Đánh giá chi tiết xe Suzuki Viva 2017

Về thiết kế tổng thể

  • Viva 115 Fi 2017 đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài, nếu như Viva và Viva R ngày xưa phù hợp với nam giới hơn, thì hiện nay phiên bản 115 Fi đã được làm lại với kiểu dáng của một chiếc xe số phổ thông, phù hợp với cả nam và nữ và nhiều lứa tuổi hơn, từ sinh viên đến nhân viên văn phòng đều có thể phù hợp với kiểu dáng của xe (chiều cao yên xe là 760mm). Nhìn chung thì thiết kế của xe không nổi bật, phảng phất đâu đó phần đèn chiếu sáng, ngực xe của Axelo, phần thân và đuôi xe của X-Bike 125 và Revo 110.
  • Với thiết kế của Viva 115 Fi là yên xe, nó to bè và khá bằng phẳng, ôm trọn mông của người cầm lái, do đó sẽ đỡ mệt hơn nếu ngồi lâu. Tuy nhiên mút đệm của yên còn hơi cứng, nếu có thể làm thêm mút cho êm hơn thì sẽ rất tuyệt.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 8

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 9

Tem xe mới trẻ trung và thời trang hơn.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 10

Đèn xi-nhan trước Viva 115 Fi.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 11

Đèn pha Viva 115 Fi.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 12

Mặt đồng hồ Viva 115 Fi rộng, dễ quan sát.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 13

Các nút chức năng chuyển chế độ chiếu sáng, công tắc xi-nhan và còi ở bên tay trái.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 14

Công tắc đèn và nút khởi động ở bên tay phải.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 15

Ổ khóa Suzuki Viva 115 Fi.

Về mức độ hao xăng

Có lẽ khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Viva 115 Fi là vấn đề nóng nhất và có lẽ cũng nhận được nhiều “gạch đá” nhất khi nói về chiếc xe này. Theo thông tin rò rỉ trước đó, xe chỉ được lắp ráp trong nước còn phụ tùng, linh kiện thì có tới 90% được nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia – 2 quốc gia có nền công nghiệp sản xuất xe máy rất phát triển. Thêm nữa, Suzuki cho biết động cơ của Viva 115 Fi được ứng dụng công nghệ LEaP giúp nó giảm được tới 43% tiêu hao nhiên liệu so với các dòng xe khác của họ. Vì vậy tuy không công bố con số cụ thể nhưng sau một số thử nghiệm thực tế, cụ thể là của tạp chí Autocar VN cho biết xe chạy được tới 100 km/lít xăng, tức là một lít xăng thì xe sẽ chạy được gần gấp đôi quãng đường so với những chiếc xe số phổ thông khác, trừ Jupiter Fi của Yamaha, một kết quả cực kì ấn tượng.

Đèn chiếu sáng

Phần nhiều các xe số không mạnh ở khoảng đèn chiếu sáng, bởi hầu hết chúng đều sử dụng điện máy chứ không phải điện bình, do đó đèn chỉ sáng mạnh khi kéo ga. Viva 115 Fi cũng vậy, đèn xe chỉ tạm đủ xài vì ánh sáng không ăn đường nhiều. Ngoài ra, mặc định độ chiếu của đèn cốt (chiếu gần) cũng hơi cao hơn bình thường, bạn nên chỉnh thấp xuống một tí cho đèn chiếu trực tiếp xuống mặt đường. Trong ảnh thì đèn cốt chiếu tới trước trong khoảng 8-10 mét, vì vậy đèn pha sẽ chiếu cao quá đầu người, gây chói mắt cho người đi ngược chiều.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 16

Cụm đèn hậu Suzuki Viva 115 Fi.

Về cảm giác lái

Nếu như Viva 115 Fi được trang bị động cơ LEaP rất tiết kiệm xăng thì bù lại xe không có tính năng “cân bằng động cơ” (Engine Balancer) như một số mẫu xe khác của Suzuki là X-Bike 125, một tiện ích giúp máy xe êm và ít rung hơn khi hoạt động, dĩ nhiên đây là một tính năng ít nhiều mang tính marketing và người dùng chúng ta cũng không mấy ai để ý. Khi chạy, Viva cho cảm giác lái khá ổn, máy mạnh và tiếng pô êm chứ không ồn ào. Một điểm mình khá ưng ý ở dòng xe này là gia tốc khá tốt, Suzuki đã phần nào khắc phục được hiện tượng ì máy khi chạy chậm, ví dụ khi chạy ở tốc độ khoảng 30km/h nhưng để số 3 và kéo mạnh ga thì xe vẫn tăng tốc khá nhanh.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 17

Tay nắm sau khá phong cách.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 18

Pô xe Viva 115 Fi được ốp inox.

Trong một thử nghiệm thực tế của đội thử xe Suzuki mà mình có tham gia (với vai trò khán giả) thì khi đọ tốc độ giữa Viva 115 Fi và Axelo bản côn tay. Viva đều thắng Axelo ở 2 bài thử là khởi động, tức tăng tốc từ 0, và bài về đích, tức đọ tốc độ tối đa. Viva vượt Axelo khoảng 1 thân xe khi chạy hết tốc độ có thể khi vừa kéo hết ga, lúc này theo người lái thì đồng hồ xe nhỉnh hơn 100km/giờ một tí. Và đặc biệt là chiếc Axelo tham gia đã độ vài món đồ chơi ví dụ như tăng áp bugi.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 19

Xe có hai phiên bản bao gồm vành đúc và vành nan hoa.

Hộp số 4 cấp của xe cũng có bước số khá dài, với số 2 chúng ta có thể chạy ổn định ở tốc độ 40km/h và nếu điều khiển tốt tay ga thì xe hoàn toàn có thể chạy trong thành phố với số 2 và 3, thậm chí không cần dùng tới số 4. Như đã nói ở trên, Viva 115 Fi phù hợp cho cả nam và nữ, mà đối với phái nữ chạy xe số thì thường có thói quen lười trả số khi dừng xe, nhất là với những người mang giày cao gót, nên chủ yếu là dùng số 2-3-4. Do đó, mình cũng có thử dừng xe và thử chạy với số 2 và thấy khá ổn, máy không bị quá ghì và tăng tốc tốt. Tuy nhiên việc làm này không được khuyên dùng vì sẽ mau làm giảm tuổi thọ máy xe.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 20

Giảm xóc sau dạng lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 21

Dung tích bình xăng 3,7 lít. Cốp để đồ dưới yên có thể để vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.

Đánh giá xe Viva 2017 Suzuki giá bán & hình ảnh chi tiết phần 22

Kết luận: Viva mới được xếp tầm trung trong các xe hiện nay của Suzuki Việt Nam, với giá bán khá cạnh tranh với các đối thủ còn lại, dĩ nhiên giá xe ở nước ta vẫn cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực bởi chính giá quản lý giá của nhà nước. Tuy xe Viva 115 Fi không có thiết kế bên ngoài nổi bật, dễ hòa lẫn với các xe khác nhưng nó sở hữu những chỉ số ấn tượng như tiết kiệm xăng, tăng tốc tốt và ổn định. Hi vọng chiếc xe này sẽ đủ sức bền để tiếp nối huyền thoại Viva từng vang bóng một thời.

Thông số kỹ thuật Suzuki Viva 2017

  • Tên sản phẩm: VIVA 115 FI
  • Trọng lượng bản thân: 96kg – vành đúc/ 94kg – nan hoa
  • Dài x Rộng x Cao: 1.910 x 610 x 1.085 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.220 mm
  • Độ cao yên: 760 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
  • Dung tích bình xăng: 3,7 lit
  • Cỡ lốp trước/sau: Trước: 70/90 – 17M/C Sau: 80/90 – 17M/C
  • Phuộc trước: Telecospic,lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Phuộc sau: Gắp, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Loại động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí
  • Dung tích xy-lanh: 113 cm3
  • Đường kính x hành trình pít tông: 51 x 55,4 mm
  • Tỷ số nén: 9,4:1
  • Công suất tối đa: 6,9kw/8.000 vòng/phút
  • Mô men cực đại: 9,1 Nm/6.000 vòng/phút
  • Hộp số: 4 số
  • Hệ thống khởi động: Điện/cần đạp
  • Phanh trước: Phanh đĩa
  • Phanh sau: Phanh cơ
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
  • Loại truyền động: Côn tự động.

Bạn đang đặt ra cho mình một mục tiêu là sớm sở hữu một chiếc xe số hợp thời trang, hợp cá tính lại giảm thiểu tối đa khả năng tiêu hao nhiên liệu một cách tối đa, Suzuki Viva 115 Fi 2017 phiên bản mới nhất lần này chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả nên cân nhắc trước khi so sánh với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Siêu tiết kiệm xăng lại còn khá phù hợp với vấn đề di chuyển trong nội thành thành phố nên bạn hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin tưởng vào chiếc Viva này. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Suzuki vẫn kì vọng rất nhiều vào những gì mà Viva 2017 mang lại cho người dùng, cam đoan khắc phục được hầu hết các nhược điểm trước đây của thế hệ đàn anh nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sở hữu. Chúc thành công. Đừng quên đồng hành và ủng hộ Big.com nhé!

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long