Đánh giá xe Yamaha NVX 2017 chi tiết nhất về giá bán, thiết kế, cảm giác lái giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua NVX để đi phượt hay không một cách chính xác nhất. Thời gian gần đây, hãng Yamaha cho ra mắt mẫu xe tay ga 155 phân khối với thiết kế thể thao ấn tượng, độc đáo, sử dụng công nghệ hiện đại được nhiều người dùng khá yêu thích. Mẫu xe này được người dùng đánh giá khá cao vì khả năng chạy đường dài, tăng tốc nhẹ nhàng, xe khá đầm nên nhiều người phân vân có nên mua NVX để đi phượt xa hay không? Để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân, mời các bạn tham khảo bài đánh giá dưới đây và đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.

Hãy cùng big.vn đánh giá chi tiết Yamaha NVX dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

1. Giá xe Yamaha NVX 2017

Yamaha NVX được định vị ở phân khúc xe tay ga tầm trung và ra mắt với hai phiên bản Standard (tiêu chuẩn) và Premium (cao cấp) với giá bán tương ứng lần lượt là 44.990.000 VND và 50.990.000 VND.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 1

Sau 3 tháng ra mắt mẫu xe tay ga NVX 155 tại Việt Nam, Yamaha vừa bổ sung thêm phiên bản NVX 125 phân khối nhằm tạo sức cạnh tranh tốt hơn tại phân khúc xe tay ga trong bối cảnh đang dần bị đối thủ Honda bỏ lại phía sau. So với phiên bản 155 phân khối, Yamaha NVX 125 sẽ có mức giá đề xuất 40.990.000 Đồng.

2. Đánh giá Yamaha NVX

Yamaha NVX có chiều dài cơ sở của NVX là 1.350 mm, trên Nouvo là 1.290 mm. Trong khi đó chiều cao yên cũng lớn hơn, 790 mm so với 776 mm của Nouvo.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 2

NVX ấn tượng từ mọi góc nhìn nhờ những đường nét thiết kế thiên về thể thao, góc cạnh, đặc biệt là phần đuôi xe vuốt nhọn khá giống với những chiếc mô tô phân khối lớn dòng YZF-R của Yamaha.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 3

Đầu xe trông rất ngầu nhờ cụm đèn pha kép có thiết kế giống với chiếc sport YZF-R3. Trước đây Nouvo đời cũ cũng sử dụng kiểu đèn pha kép nhưng sau đó lại chuyển sang kiểu đèn đơn hai tầng, kết hợp giữa halogen và projector. Còn trên NVX thì là Full-LED.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 4

Cụm đèn pha LED của NVX có tất cả 4 chóa đèn, khi ở chế độ chiếu gần thì hai chóa giữa sáng, hai chóa ngoài tắt, còn khi ở chế độ chiếu xa thì tất cả bốn chóa đều sáng.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 5

Hai đèn chiếu sáng ban ngày không phải LED mà chỉ là halogen, nằm ở ngay phần vuốt nhọn của yếm xe trông rất sắc sảo. Hai đèn báo rẽ đặt ẩn bên dưới khá độc đáo.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 6

Chắn bùn trước kết hợp giữa nhựa màu xanh GP và nhựa đèn sần tạo cảm giác mạnh mẽ. Hai bên có tem ABS thể hiện rằng bánh trước được trang bị tính năng chống bó cứng phanh. Giảm xóc trước của NVX vẫn là kiểu ống lồng truyền thống với giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau là lò xo trụ kép giảm chấn thủy lực.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 7

Phần đầu trên Yamaha thiết kế một tấm “khiên” bằng nhựa trong màu đen cố định bởi 4 con ốc. Việc kết hợp giữa nhựa đen mờ và đen bóng cho thiết kế giúp tổng thể NVX rất nam tính. Các chi tiết nhựa được hoàn thiện chắc chắn, không có hiện tượng ọp ẹp.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 8

Phần mặt nạ được tạo điểm nhấn bằng dải màu bạc hình tam giác vuốt xuống giữa đèn pha. Hai bên còn có hai dải tem khác và logo YAMAHA.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 9

Khi nhìn từ phía sau thì điểm nhấn lại đến từ chiếc lốp có bản rộng lên đến 140 mm, bằng với Exciter và lớn hơn cả mức 120 mm của Honda SH. Đuôi xe sử dụng đèn hậu LED chóa trắng, đèn xi nhan tách rời và vị trí gắn bảng số cao tích hợp đèn chiếu sáng.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 10

Nhìn từ góc này có thể thấy rõ nét thể thao của đuôi xe. Ngoài ra, chúng ta còn thấy phần yên cho hành khách cao hơn hẳn so với yên người lái.

Ống xả trông khá đẹp nhưng mình cảm thấy nó hơi to so với tổng thể xe. Có lẽ là do tiêu chuẩn khí thải nên Yamaha bắt buộc phải làm ống xả to như này.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 11

Cụm đồng hồ của NVX có thiết kế hiện đại và sử dụng màn hình điện tử hoàn toàn. Khi chạy ban ngày, đặc biệt là khi trời nắng màn hình này cho cảm giác nhìn hơi khó chịu, một phần là vì độ tương phản không cao còn một phần vì mặt kính bóng nên bị lóa. Còn khi trời không nắng hoặc trời tối thì lại khác hoàn toàn. Nhìn rất đẹp và rõ nhờ nền màu xanh dương và chữ trắng.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 12

Vị trí nắp bình xăng đặt ở giữa khu vực để chân giúp người dùng thuận tiện hơn mỗi khi đổ xăng, nó được mở bằng một nút bấm đặt trên ổ khóa. Dung tích bình xăng là 4,6 lít, giá mà Yamaha làm lớn hơn một chút, khoảng 5 đến 5,5 lít thì ngon hơn.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 13

Công nghệ ngắt động cơ tạm thời cũng được trang bị trên NVX, hệ thống này hoạt động nhạy hơn Idling Stop của Honda. Chỉ cần dừng xe khoảng 1 giây là máy tự tắt để chuyển sang chế độ chờ chứ không cần đến 3 giây, rất hay.

Còn đây là ổ khóa thông minh trên NVX. Nó hoạt động khá giống xe hơi, khi bạn cầm chìa khóa thông minh vào gần xe (khoảng 80 cm), hoặc bấm nút mở trên chìa thì mới kích hoạt được núm xoay và các nút bấm. Còn không núm xoay sẽ cứng lại, không ấn và không xoay được.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 14

3. Có nên mua Yamaha NVX đi phượt?

Yên xe Yamaha NVX được thiết kế giật cấp khiến yên sau tạo cảm giác nhìn khá cao, nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi về công năng sử dụng. Mẫu yên này có thể khiến nhiều người đắn đo cân nhắc trước khi quyết định do e ngại về vị trí ngồi sau sẽ không thực sự thuận tiện khi sử dụng.

Tuy nhiên việc nâng yên sau tạo ra vùng tựa chắc chắn và giúp hạn chế mệt mỏi cho người lái, mang đến sự ổn định và êm ái trên những quãng đường dài. Những phượt thủ sẽ cảm nhận sự nâng đỡ từ thiết kế yên sau này đối với balo đồ đạc nặng nề của họ. Rõ ràng sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng của Yamaha hướng đến “cái tôi” rất lớn của khách hàng ở phân khúc này.

Giảm xóc sau được bố trí lùi về phía đuôi xe nhiều hơn các mẫu xe tương tự. Chưa rõ liệu thiết kế này có giúp tăng được sự êm ái cho người ngồi phía sau hay không tuy nhiên tạo cảm giác giảm xóc này hơi nhỏ so với sự đầy đặn chắc chắn của phần đầu và thân xe. Bánh xe sau của Yamaha NVX nguyên bản không được trang bị vè chắn bùn sát lốp như các xe ga đã quen thuộc trên thị trường. Điều này khiến khoảng hở gầm xe phía sau khá rộng hỗ trợ tốt cho thiết kế X-style tổng thể của NVX.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 15

Yamaha NVX sử dụng bánh xe trước sau có kích thước vành 14inch tương tự như Air blade hay PCX nhưng được tăng cường đáng kể các thông số đặc biệt bề rộng của lốp xe. Thực tế đường kính bánh xe của NVX lớn hơn gần 20mm so với PCX hay gần 40mm so với Air blade. Thông số của lốp nguyên bản cho thấy khả năng chịu tải cao hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc với tốc độ tối đa có thể sử dụng lên đến 150km/h.

Việc Yamaha quyết định tăng bề rộng lốp xe của NVX không những khiến thiết kế đầu xe thêm mạnh mẽ và cân đối, mà chắc chắn sẽ giúp xe tăng cường sự đầm chắc ổn định khi di chuyển, tăng khả năng bám đường khi vào cua và an toàn hơn khi phanh xe. Bộ lốp “hàng khủng” này chắc chắn sẽ mang đến cảm giác tự tin hơn khi lái xe và giảm đáng kể những sự cố không mong muốn trên mặt đường trơn trượt.

Yamaha NVX được trang bị phanh đĩa kích thước lớn với đường kính 230mm ở bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Việc Yamaha đột pháp đưa công nghệ phanh ABS giúp tăng cường đáng kể tính năng an toàn cho NVX bản đặc biệt (Premium) đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

4. Cảm nhận Yamaha NVX qua thực tế lái

Nhấn nút đề, chiếc xe khởi động rất êm bởi được trang bị hệ thống đề ACG và cùng với đó là công nghệ ngắt động cơ tạm thời mà Yamaha gọi là SSS. Động cơ Blue Core thế hệ thứ 2, dung tích 155cc, nước đề pa của NVX khá ngọt, không quá bị thốc và rất dễ kiểm soát.

Việc điều khiển xe trong đô thị với NVX khá linh hoạt, dễ luồn lách bởi tay lái của NVX được thiết kế rất tinh tế và hợp lý, đây cũng là điểm cộng trên mọi xe Yamaha nói chung chứ không chỉ riêng trên mẫu xe mới này. Ngay cả những khúc cua hẹp hay phải quay đầu tại những đoạn đường đông đúc đều không phải là những cản trở khó khăn đối với một chiếc xe có vẻ bề ngoài cồng kềnh.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2017: có nên mua NVX để đi phượt? phần 16

Hơn nữa, do sở hữu cặp bánh lớn, NVX có khả năng bám đường tốt, người lái hoàn toàn có thể tự tin trước những khúc cua gấp hay những đoạn đường nhiều sỏi, đá. Cùng với khoảng sáng gầm 140mm, việc leo vỉa hè cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, giảm xóc trên mẫu xe này hơi nhỏ, trông hơi “yếu” so với chiếc xe và hơi cứng khi đi một người, nhưng với trọng lượng xe khá nhẹ, độ bền của hệ thống treo không quá tải khi sử dụng lâu dài.

Khi chạy tốc độ cao đường dài xa lộ, mặc dù có trọng lượng nhẹ nhưng chiếc xe khá đầm, chắc chắn và có khả năng cần bằng rất tốt. Việc tăng tốc khá nhẹ nhàng, một ga mạnh ở nước đầu đã có thể đẩy cả xe lẫn người vọt lên rất nhanh. Thử tăng tốc trong quãng đường thử riêng 300m, NVX lên tốc gần 100km/h đơn giản. Nhưng chưa hết, ưu điểm mới về vận hành của NVX khiến việc chạy xe đường dài rất thích còn thể hiện ở khả năng bền ga và giữ nguyên lực ở các nước chạy dài.

Mẫu xe có khả năng chạy đường dài ổn, không gây mỏi cho người lái bởi yên xe rộng, êm cho cả người lái lẫn hành khách. Tăng tốc dần lên trên 60 km/h, vòng tua máy đạt hơn 6.000 vòng/phút, van biến thiên chuyển sang chế độ chạy trên gối cam cao.

Trên đây là toàn bộ đánh giá xe Yamaha NVX về thiết kế, giá bán, cảm giác lái, mức độ hao xăng,….giúp người dùng có cái nhìn toàn diện nhất về dòng xe này và có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bản thân. Chúc các những người yêu xe nhanh chóng sở hữu được những mẫu xe mà mình yêu thích và hãy luôn đồng hành cùng big.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long