Dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tuần 38 và những điều mẹ cần biết được chuyển tải ngay sau đây có thể được xem là lời khuyên hữu ích mà bất cứ ai khi bước vào giai đoạn nhạy cảm chuẩn bị sinh con này đều cần phải nắm rõ nêu muốn vượt cạn an toàn suôn sẻ nhất. Mang thai tuần thứ 39, các bác sĩ thường hay đưa ra lời khuyên cho mẹ bầu nên uống nhiều nước, bổ sung thêm các món canh ngon bổ dưỡng, sở dĩ như vậy cũng vì, ở tuần thai này, cơ thể người mẹ sẽ bị mất nước và dịch theo đó tiết ra nhiều hơn bình thường. Mẹ lúc này cũng hay đi tiểu gắt và nhiều, thế nên việc tuân thủ một chế độ dinh dưỡng, một nguyên tắc ăn uống hợp lý đúng đắn là cực kỳ cần thiết. Muốn tìm hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm nên ăn và cần tăng cường bổ sung khi mang bầu tuần thứ 39, mời tìm đọc bài chia sẻ sau.

Nào hãy cùng big.vn chúng tôi nghiên cứu thật kĩ những nguyên tắc dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tuần 38các món ăn bổ dưỡng cho mẹ bầu ở tuần thai thứ 38 là gì qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên tắc dinh dưỡng mang thai tuần thứ 38 dành cho các mẹ bầu cần biết

  • Ăn 2 phần cá béo mỗi tuần để bổ sung thêm omega-3 giúp trí não bé phát triển toàn diện.
  • Tránh ăn đồ sống, chưa chín, phô mai chưa tiệt trùng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, sảy thai, sinh non.
  • Ăn thêm rau, trái cây ngăn ngừa táo bón.
  • Cố gắng không ăn đồ ăn giàu chất béo, nhiều dầu mỡ, để tránh tăng cân quá nhiều. Nhưng chỉ nạp thêm nhiều chất béo lành mạnh.
  • Không được quên chất sắt trong thực đơn ăn uống để ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt.
  • Uống nhiều nước, cụ thể 2 – 3 lít/ngày, tức là 11-12 lần uống 200ml. Số lượng này bao gồm cả sữa, súp, nước ép trái cây, nước bí, và nước. Nên nhớ uống nhiều hơn lúc thời tiết nóng hoặc sau khi hoạt động thể chất.

Dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tuần 38 và những điều mẹ cần biết

  • Tiêu thụ thêm nhiều thực phẩm giàu canxi để giữ hệ xương chắc khỏe, đồng thời chuẩn bị cho việc “xuất” sữa cho con bú sau này.
  • Khẩu phần ăn uống của bà bầu nên chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa thay vì 3 bữa chính. Tránh bỏ bữa, nhịn ăn trong thời gian dài.

2. Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu khi mang thai tuần 38 nên ăn để sinh con an toàn khỏe mạnh

Bắt đầu từ thời điểm này hoặc từ giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ có thể bổ sung thêm một số món ăn bổ dưỡng, lợi sữa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày:

Cháo cá chép

Món ăn này thường xuất hiện trong thực đơn dinh dưỡng khi mang thai. Bởi theo quan điểm dân gian, cháo cá chép có tác dụng an thai. Mẹ ăn món cháo này giúp con da trắng, môi đỏ. Còn theo khoa học, trong thịt cá chép có chứa nhiều dưỡng chất như axit lutamic, glycine, chất béo, arginine – rất tốt cho thai phụ.

Dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tuần 38 và những điều mẹ cần biết

Rong biển

Thực phẩm lành mạnh này có tác dụng ngăn ngừa táo bón ở mẹ bầu, cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào ngăn ngừa chảy máu chân răng và nâng sức đề kháng. Đặc biệt các nhà khoa học cho biết các chất dinh dưỡng có trong rong biển có tác dụng giúp ngăn ngừa khuyết tật bào thai. Từ thực phẩm này, các mẹ có thể chế biến các món: salad rong biển, cơm cuộn rong biển, canh rong biển sườn non đậu phụ, chè đậu xanh rong biển,…

Móng giò

Đây có lẽ là món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa lợi sữa phổ biến nhất. Với một chếc chân giò nhỏ, các mẹ có thể nấu thành nhiều món khác nhau như đu đủ hầm chân giò, canh mướp chân giò, chân giò nấu sung, cháo chân giò,…

Mong rằng, với chế độ dinh dưỡng mang thai tuần 38 cùng những lời khuyên thật bổ ích mà chúng tôi vừa gửi gắm chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ thật hiệu quả để quá trình vượt cạn diễn ra thành công như mong đợi. Khi mang thai, dù là ở vào thời điểm tam cá nguyệt nào đi chăng nữa thì nguyên tắc dinh dưỡng cần tuân thủ là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Có thể bụng bầu mẹ lúc này đã cấn quá lớn rồi nên không thiết tha gì trong việc ăn uống bồi bổ nhưng hãy cố gắng ăn đầy đủ đúng cách theo lời khuyên từ bác sĩ thì em bé sinh ra mới khỏe mạnh và phát triển bình thường. big.vn chúc các mẹ luôn vui!