Honda CBR1000RR SP 2017 là một trong những chiếc mô tô đỉnh cao nhất mà những fan hâm mộ, những tín đồ yêu xe phân khối lớn của hãng Honda đều muốn sở hữu và chinh phục ngay khi vừa mới ra mắt. Công nghệ cải tiến vượt trội, nhiều chi tiết nhỏ cũng được nâng cấp lên một tầm cao mới để xứng đáng với sự kì vọng bấy lâu của khách hàng. Phiên bản SP lần này là phiên bản cao cấp, với nhiều thay đổi về động cơ, khung sườn và những món đồ chơi trên xe cũng hoàn toàn khác biệt so với phiên bản thường thấy trước đây. Nếu bạn là người đam mê địa hình, khao khát cưỡi một "chiến binh" dũng mạnh và hầm hố để tự tin lái như bay qua mọi cung đường đẹp mê hồn trước sự trầm trồ ngưỡng mộ của giới biker thì CBR1000RR SP bản 2017 lần này chính là sự lựa chọn đẳng cấp nhất không gì có thể thay thế được tính tới thời điểm hiện tại. Cùng khám phá để biết thêm nhiều thông tin thú vị về siêu mô tô đang "nổi đình nổi đám" được săn lùng nhiều nhất hiện nay nhé.

Nào hãy cùng Big.com tham khảo mọi tin tức liên quan tới siêu mô tô Honda CBR1000RR SP 2017 bên dưới đây nhé!

Honda CBR1000RR SP 2017 giá bán bao nhiêu?

Hiện giá bán của Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa được công bố chính thức nhưng theo dự đoán ban đầu, siêu mô tô này sẽ có giá dưới 20.000 USD tại thị trường Mỹ.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 1

Đánh giá chi tiết về kiểu dáng thiết kế và động cơ hoạt động xe Honda CBR1000RR SP 2017

Honda CBR1000RR phiên bản SP được Honda giới thiệu với công chúng trước khi ra mắt phiên bản thường, đây là một điều khá bất ngờ cho giới biker. Với những hình ảnh của phiên bản SP 2017 này thì chúng ta đã có thể thấy được rõ nét chiếc CBR1000RR 2017 sẽ trông như thế nào. Các bạn fan của dòng xe này chắc cũng không quá bất ngờ vì cuối cùng thì nó không quá khác biệt so với những hình ảnh bị lộ ra trước đó. Cùng điểm qua những gì ấn tượng nhất về CBR1000RR SP 2017:

Về trọng lượng:

Honda CBR1000RR SP 2017 nặng hơn Ducati 1299 Panigale nhưng nhẹ hơn tất cả những chiếc xe Supersport của các hãng còn lại.

  • CBR1000RR SP 2017: 195 Kg
  • Ducati 1299 Panigale: 190.5 Kg
  • Yamaha R1: 199 Kg
  • Kawasaki ZX10R: 206 Kg
  • BMW S1000RR: 204 Kg.

Với trọng lượng như vậy thì so với các đối thủ còn lại CBR1000RR SP 2017 có tỷ số công suất/trọng lượng tốt hơn 14% so với những xe còn lại.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 2

Về khung sườn:

Nhìn bề ngoài, hệ thống khung sườn của CBR1000RR SP 2017 khá giống với đời cũ nhưng Honda đã làm cho nó mỏng hơn và giúp nhẹ hơn 300gram. Sườn con cũng được cải tiến và giảm còn 600gram. Phần gắp sau cũng được Honda cải tiến giúp cho chiếc xe giảm thêm 300gram ở chi tiết này. Tuy nhiên kết cấu tổng thể được Honda thay đổi đôi chút giúp tăng độ cứng chắc nhưng vẫn tối ưu về trọng lượng. Bộ bánh mâm 6 cây giờ thì được thay bằng bộ bánh mâm 10 cây nhưng lại giảm trọng lượng nhẹ hơn 100gram.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 3

Thêm nữa, lần đầu tiên với một chiếc xe thương mại, Honda đã cho CBR1000RR SP 2017 sử dụng bình xăng làm từ Titan và với vật liệu này thì bình xăng đã nhẹ hơn đến 1.3 Kg. Ngoài ra thì bình xăng của chiếc mô tô này cũng có kích thước chiều ngang nhỏ hơn giúp kẹp xe chắc chắn hơn.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 4

Về hệ thống điện:

Trước giờ CBR1000RR luôn bị chê là chiếc xe chỉ có cục máy và cái sườn, trong khi các hãng khác bắt đầu tích hợp rất nhiều công nghệ vào xe. Nhưng đến năm nay thì mọi thứ bắt đầu thay đổi và điều này bác bỏ đi tin đồn rằng Honda bảo thủ, chẳng qua là họ chậm cập nhật mà thôi. Trên CBR1000RR SP 2017, họ đã lấy nhiều công nghệ từ chiếc xe đua RC-213V và áp dụng vào. Lần đầu tiên trên một chiếc xe Honda xuất hiện phuộc chỉnh điện và được can thiệp điện tử. Hệ thống phuộc trước và sau sẽ được IMU tính toán sao cho tối ưu trong từng góc cua, điều này Ducati đã làm từ lâu rồi.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 5

Và cuối cùng thì Honda cũng đã chịu sử dụng ga điện tử ride-by-wide và thật ra thì để tích hợp những công nghệ mới thì ga điện tử là cái đầu tiên cần phải làm. Honda cũng đã trang bị cho CBR1000RR SP hệ thống traction-control của họ và được đặt tên là HSTC (Honda Selectable Torque Control), hệ thống này cho phép tuỳ chỉnh 9 cấp độ. Hiển nhiên là nếu có HSTC thì chiếc xe này cũng có hệ thống kiểm soát chống bốc đầu cũng như là kiểm soát phanh động cơ engine brake. Hệ thống wheelie-control cho phép tuỳ chỉnh 3 cấp độ.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 6

Honda CBR1000RR SP bản 2017 có tới 5 chế độ chạy:

  • Fast Riding
  • Fun Riding
  • Comfortable riding
  • Hai chế độ người lái tuỳ chọn.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 7

Ở các chế độ chạy này sẽ tuỳ chỉnh hệ thống phuộc, công suất, traction control, wheelie control, enginebrake control sao cho phù hợp nhất. Với chế độ Fast Riding thì đó là chế độ mạnh nhất, chiếc xe hoàn toàn được bung lụa. Honda cũng cho phép tuỳ chỉnh hệ thống ABS và sử dụng ABS trong cua, ngoài ra thì nếu các tay nài cứng thì cũng có thể chỉnh để tắt ABS bánh sau để có thể slide trong cua hoặc thắng lết bánh sau nếu muốn.

Về động cơ:

Mạnh hơn đời cũ 10 mã lực là điều cần nói đến đầu tiên. Vẫn sử dụng khối động cơ cũ nhưng Honda đã nâng cấp một số thứ để khối động cơ này mạnh hơn. Cụ thể như sau:

  • Tỷ số nén từ 12.3:1 tăng lên thành 13:1
  • Bạc Piston được mạ lớp Diamond Like Carbon coating có lẽ sẽ giúp piston lên xuống ít ma sát hơn.
  • Trục cam không đổi nhưng sên cam cũng như hệ thống bánh răng thay đổi tỷ số truyền một chút giúp chiếc xe có thể nâng vòng tua máy từ 12.500rpm lên 13000rpm.
  • Cụm lọc gió mới, họng hút gió kích thước lớn hơn đời cũ 2mm tăng lên thành 48mm.
  • Áp lực phun nhiên liệu tăng lên 14% giúp tối ưu quá trình đốt nhiên liệu.
  • Hệ thống nồi và bố nồi được làm bằng nhôm giúp giảm trọng lượng, nắp nồi làm bằng Magiê.
  • Cổ pô và pô đều được làm bằng titan.
  • Két nước mỏng hơn nhưng tản nhiệt tốt hơn.

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 8

Rõ ràng là với khối động cơ thì mỗi thứ được tối ưu một chút để có cái tổng thể là công suất tăng lên nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn. Thật ra thì với một chiếc xe Supersport thì giảm ma sát trong động cơ, giảm trọng lượng từng chi tiết từng chút là những điều vô cùng khó nhưng lại mang lại sự khác biệt rất nhiều.

Ngắm hình ảnh thực tế siêu mô tô đỉnh cao Honda CBR1000RR SP 2017 qua những shoot hình dưới đây:

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 9

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 10

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 11

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 12

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 13

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 14

Honda CBR1000RR SP 2017 - siêu mô tô phân khối lớn mọi tín đồ đều thèm khát phần 15

Honda CBR1000RR SP 2017 hứa hẹn sẽ là một “chiến binh” cực mạnh nữa mà Honda đang đặt rất nhiều niềm tin tưởng. Qua mỗi năm, Honda luôn thay đổi nhiều về kiểu dáng, thiết kế lẫn ngoại hình, đặc biệt là điều chỉnh cho phiên bản CBR mỗi ngày một mới mẻ hoàn chỉnh hơn để khi đến tay người dùng, mọi thứ sẽ không còn vấp phải thiếu xót sai lầm gì nữa. Honda CBR1000RR SP 2017 cũng là mẫu xe thương mại, sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan, có trọng lượng ước chỉ khoảng 195 kg, giảm 15 kg nên chắc chắn người lái sẽ không còn thấy xe bị thô cứng, cồng kềnh, tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng hơn khi tăng tốc, thật tuyệt vời phải không nào? Chúc thành công. Đừng quên đồng hành và ủng hộ Big.com nhé!

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long