Nghe đến chế độ giảm cân thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến các phương pháp như tập thể dục, yoga mất nhiều sức lực hay ăn kiêng kham khổ mỗi ngày. Nhưng thật ra giảm cân hiệu quả không khó như bạn nghĩ, bạn vẫn có thể giảm cân thành công mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục yoga. Chỉ cần áp dụng ngay những mẹo hay được chia sẻ trong bài viết này chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được cân nặng của mình đang tụt xuống mỗi ngày mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe thể trọng. Để biết được những mẹo hay giúp giảm cân được thực hiện như thế nào thì đừng bỏ lỡ những nội dung sau đây nhé.Hãy cùng big.vn tham khảo ngay những mẹo hay sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không cần tập thể dục và ăn kiêng dưới đây nhé.

1. Ngủ đủ giấc

Bạn có bao giờ để ý rằng khi đang buồn ngủ, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn? Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mệt mỏi sẽ đưa thêm thức ăn vào miệng.

2. Ăn một bữa ăn sáng tốt

Một bữa sáng tốt không có nghĩa là nhiều thịt và bánh mỳ bạn hãy cân nhắc trứng, sữa chua, hoặc bơ đậu phộng.

Mẹo hay giúp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà mà không cần tập thể dục phần 1

3. Giảm ánh sáng và giảm tiếng ồn

Trong một nghiên cứu do tiến sỹ Cornell Brain Wansink thực hiện thì những người tới nhà hàng ăn có nhạc, ánh sáng nhẹ nhàng sẽ tiêu thụ ít hơn khoảng 175 calo so với người ăn ở nơi có đèn sáng và nhạc ầm ĩ.

4. Giảm kích thước đĩa, bát của bạn

Hầu hết đĩa đựng đồ ăn ở Mỹ đang rộng 11 hoặc 12 inch. Tiến sĩ Wansink nói rằng bạn có thể cắt giảm khoảng 23% số tiền phục vụ vào việc ăn. “Đó là một cách vô thức dễ dàng để cắt giảm mọi thứ,” ông nói.

Tương tự như vậy, nếu bạn sử dụng một thìa nhỏ hơn bạn có thể tiêu thụ ít hơn khoảng 14% thức ăn trong mỗi bữa ăn.

5. Thông báo cho mọi người món ăn nhẹ của bạn

Điều này không nhất thiết phải làm việc cho tất cả mọi người, nhưng nó rất hiệu quả đối với một số. Bạn hãy nói với mọi người những món ăn bạn muốn khi đang duy trì chế độ giảm cân. Những người điển hình người thực hiện điều này mỗi ngày trong một tháng mất 1,9 pound.

6. Tự cân

Tự cân khỏa thân hoặc mặc bất cứ thứ gì bạn mặc ngủ. Làm điều đó một cách chính xác trong 7 ngày, ghi lại cân nặng của bạn mỗi ngày. Sau đó, bạn lấy tổng số cân chia cho 7 ngày. Đó sẽ là trung bình cân nặng của bạn (và đúng nhất) trong thời gian bảy ngày. Căn cứ vào khối đó, bạn có thể bắt đầu cho mình một chế độ giảm cân.

Mẹo hay giúp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà mà không cần tập thể dục phần 2

7. Viết ra những thực phẩm bạn ăn mỗi ngày

Viết ra những gì bạn ăn mỗi ngày giúp bạn trung thực và thực sự làm cho bạn biết có bao nhiêu bạn đang ăn.

Vậy là chúng ta đã biết được những mẹo hay trong sinh hoạt đời sống sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần phải thực hiện các chế độ tập thể dục khắc khe. Duy trì những thói quen này không những giúp bạn giảm cân giữ gìn vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe qua mỗi ngày thực hiện. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống và đừng quên đồng hành cùng big.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.