Ngũ cốc dinh dưỡng có lợi ích gì cho bà bầu và nên ăn như thế nào? hẳn là vấn đề đang được khá nhiều mẹ bầu muốn tìm hiểu phải không nào? Vậy thì ngay bây giờ sẽ là những giải đáp cụ thể nhất nhằm giúp bạn giải tỏa mọi nghi ngờ của mình về công dụng tuyệt vời từ bột ngũ cốc. Khi có thai, ngoài bổ sung một số loại hạt giàu dưỡng chất như hạt óc chó, hạt dẻ, hạt hạnh nhân, đậu xanh, đậu đỏ,…thì ngũ cốc cũng là loại không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa biết chọn loại ngũ cốc như nào mới là tốt và cách dùng ra sao mới là hiệu quả hợp lý, phát huy hết mọi thành phần giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Xin đưa ra cho các mẹ một vài lời khuyên bổ ích bên dưới để tiện tham khảo học hỏi nhé.

Nào hãy cùng big.vn chúng tôi tìm hiểu xem công dụng lợi ích của ngũ cốc với bà bầu là gì và bà bầu nên ăn ngũ cốc như thế nào cho hợp lý thông qua những lý giải cụ thể dưới đây nhé!

1. Bột ngũ cốc dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích gì cho bà bầu?

  • Ngoài cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm tốt cho bà bầu trong bữa ăn chính các mẹ nên bổ sung thêm các dưỡng chất khác bằng các bữa ăn phụ. Ngũ cốc cho bà bầu là thực phẩm rất lành tính không độc hại mà lại chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết. Trong ngũ cốc có rất nhiều các dưỡng chất như: vitamin B1, B2, B6, C, E, các chất khoáng như sắt, magie, canxi, kali,…Ngoài ra còn có tinh bột, chất xơ, đạm và chất béo tự nhiên,…
  • Trong ngũ cốc còn chứa nhiều chất xơ có thể giúp các mẹ vượt qua khó khăn về căn bệnh táo bón trong thời mang thai. Tuy nhiên nếu muốn ngũ cốc đạt hiệu quả cao cần chú ý nên ăn các loại ngũ cốc nguyên chất, không nên cho thêm các loại gia vị khác, đặc biệt là đường.

Ngũ cốc dinh dưỡng có lợi ích gì cho bà bầu và nên ăn như thế nào?

2. Bà bầu nên ăn ngũ cốc như thế nào cho hợp lý đúng cách và hiệu quả nhất?

  • Ngũ cốc cho bà bầu hoàn toàn tốt cho sức khỏe, nhưng các mẹ hạn chế không nên ăn quá nhiều. Bởi ăn quá nhiều ngũ cốc thì lượng chất xơ có trong ngũ cốc có thể gây cản trở quá trình mẹ hấp thu các vi chất từ các nguồn thực phẩm khác.
  • Ngũ cốc để chế biến có rất nhiều cách, để tránh tình trạng ngán ăn các mẹ nên cải tiến nấu nhiều cách khác nhau và chia ra nhiều bữa trong ngày và 1 tuần các mẹ nên ăn 2 ngày chia cho đều đặn.
  • Các mẹ vẫn giữ bữa chính là cơm bình thường, ngũ cốc sẽ nên ăn nhiều cho bữa sáng và trở thành bữa phụ. Để hiệu quả tốt nhất bạn nên uống một cốc ngũ cốc loãng với sữa đặc là tốt nhất nó sẽ bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho bé từ trong bụng mẹ. Ngoài ra các mẹ có thể chế biến ngũ cốc thành nhiều loại đồ ăn khác nhau như: sữa ngũ cốc, bánh ngũ cốc, cháo ngũ cốc,…để ăn vặt và ăn vào các bữa phụ. Ngoài ra nếu bạn muốn bữa chính cũng dùng ngũ cốc thì có thể ăn các loại sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc 100% như mì sợi ngũ cốc Nhật Bản,…

Vừa rồi là những thông tin kiến thức dinh dưỡng mang thai quan trọng nhất liên quan tới lợi ích của ngũ cốc dinh dưỡng đối với bà bầu và thai nhi không thể bỏ qua. Bột ngũ cốc nếu cung cấp đúng cách đúng thời điểm và đúng liều lượng theo lời khuyên của các bác sĩ & chuyên gia thì nhất định thực phẩm này sẽ phát huy hết nguồn giá trị dinh dưỡng sẵn có, đồng thời góp phần thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của thai kỳ. big.vn chúc các mẹ luôn vui và hãy đừng quên chia sẻ bài viết này cho mọi thai phụ khác cùng biết nhé!