Nếu không có nhiều thời gian để vận động, các bạn vẫn có thể áp dụng các bài tập giảm cân trước khi đi ngủ để có một thân hình mảnh mai và giấc ngủ sâu hơn. Điều này không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cho các bạn nhanh chóng tiêu hao phần năng lượng dư thừa, tránh tình trạng tích tụ mỡ, gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng.Trước khi đi ngủ, các bạn có thể áp dụng những bài tập nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý, tuyệt đối không được tập quá sức để tránh bị mất ngủ. Theo đó, các bạn chỉ cần tập những bài tập đơn giản như vặn mình, kéo dãn các cơ, tập đùi và tập bụng, vv… Để hiểu rõ hơn về tác dụng của những bài tập này đối với việc giảm cân, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Bài tập vặn mình nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

luyện tập phần cơ bụng một cách nhẹ nhàng, đồng thời giúp cho đốt sống thư giãn một cách hiệu quả

Vặn mình là một trong những bài tập giảm cân trước khi ngủ mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Ảnh: Internet

Để thực hiện bài tập này, các bạn chỉ cần nằm thẳng lưng và đưa chân lên, giữ đầu gối thành góc vuông, hai tay duỗi thẳng, sau đó giữ yên phần cơ thể phía trên và bắt đầu xoay người, đưa hai chân qua bên. Đồng thời, các bạn cũng nên hóp bụng nhẹ nhàng, giữ vài giây rồi bắt đầu gồng bụng, nhấc chân lên rồi đưa sang bên còn lại. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần mỗi tối sẽ giúp cho các bạn luyện tập phần cơ bụng một cách nhẹ nhàng, đồng thời giúp cho đốt sống thư giãn một cách hiệu quả.

2. Bài tập kéo giãn các thớ cơ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Kéo giãn các thớ cơ cũng là một trong những bài tập giảm cân trước khi đi ngủ vô cùng đơn giản. Để thực hiện bài tập này, các bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng, một chân duỗi, một chân co gập đầu gối vào trong. Sau đó, từ từ xoay toàn bộ người qua phía chân gập, một tay chống xuống sàn, tay còn lại thì duỗi thẳng. Tiếp theo đó, xoay người về phía trước, hơi nghiêng người về phía chân duỗi, đồng thời hai tay duỗi thẳng.

Bài tập kéo giãn các thớ cơ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Bài tập kéo giãn các thớ cơ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Internet

Lưu ý, khi tập động tác này, các bạn nên giữ thẳng đầu gối và cố gắng kéo dài tất cả những thớ cơ ở hai bên sườn, kết hợp với việc thở đều. Thường xuyên thực hiện động tác này sẽ giúp cho các bạn ép cơ nhẹ nhàng, thư giãn cơ thể, từ đó có giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

3. Tập bụng và đùi cho vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn

Một trong những bài tập giảm cân trước khi đi ngủ đó là bài tập cho bụng và đùi. Đây là bài tập giúp cho các bạn tiêu hao năng lượng và góp phần làm săn chắc phần thân dưới một cách hiệu quả. Để thực hiện động tác này, các bạn chỉ cần nằm thẳng dưới sàn, hai tay duỗi dọc theo người. Sau đó nhấc hai chân lên, đùi không chạm đất. Từ từ giơ chân phải thẳng lên cao rồi hạ xuống, đồng thời chân trái cũng bắt đầu đưa lên. Để đạt được hiệu quả như ý muốn, các bạn nên lặp lại động tác này khoảng 20 lần trong mỗi buổi tập. Lưu ý, đối với động tác này, các bạn phải gồng cơ bụng và cơ đùi trên để có thể cản lại sức nặng của hai chân. Đây là bài tập rất đơn giản nhưng lại có tác dụng giảm mỡ bụng và mỡ đùi vô cùng hiệu quả.

Tập bụng và đùi cho vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn

Tập bụng và đùi cho vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn. Ảnh: Internet

Trên đây là những bài tập giảm cân trước khi đi ngủ mà các bạn có thể dễ dàng tập luyện. Nếu không có thời gian đến phòng tập, các bạn vẫn có thể dùng 20 phút trước khi ngủ để cơ thể được vận động nhẹ nhàng. Điều này không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa mà còn ngăn chặn nguy cơ tích tụ mỡ mới. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên luyện tập sức, bởi vì việc đổ quá nhiều mồ hôi sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên ăn quá no trước khi tập luyện. Theo đó, các bạn nên ăn bữa tối từ sớm và chỉ ăn nhẹ nhàng, thanh đạm. Nếu cảm thấy mệt, các bạn hãy uống thêm một cốc nước ấm và lau người trước khi đi ngủ nhé.

Linh Lê (Tổng hợp)