Những cách giảm cân an toàn trong 1 tháng cần phải có sự kết hợp và đi theo 1 lộ trình nhất định, không nên áp dụng từng phương pháp riêng lẻ. Theo đó, các bạn phải đảm bảo 3 nguyên tắc vàng trong quá trình giảm cân đó là tăng cường vận động, dinh dưỡng khoa học và sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng. Để hiểu rõ hơn về các phương pháp này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng trong 1 tháng

Trong những tuần đầu tiên bắt đầu việc giảm cân, có thể các bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác đói cồn cào và liên tục thèm ăn do chưa quen với chế độ ăn uống mới. Lời khuyên cho lúc này đó là bạn nên uống 1 ly nước lọc, vừa giúp giảm cảm giác thèm ăn, vừa không gây tăng cân.

Khi cảm thấy đói bụng các bạn nên uống nước để làm giảm cảm giác thèm ăn

Khi cảm thấy đói bụng các bạn nên uống nước để làm giảm cảm giác thèm ăn. Ảnh: Internet

Trong tháng này, để giảm cân an toàn, các bạn cũng không nên kiêng khem quá mức. Tốt nhất là các bạn vẫn nên duy trì mức năng lượng nạp vào cơ thể ở mức 30 kcal/kg cân nặng/ngày và lưu ý thực hiện theo những yêu cầu dưới đây:

  • Ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm và phải đảm bảo có đủ 4 nhóm: Tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.
  • Phối hợp thức ăn giàu nguồn đạm động vật và thực vật, chẳng hạn như tôm, cua, cá và đậu đỗ.
  • Ăn phối hợp dầu thực vật và mỡ động vật một cách cân đối, tránh dư thừa quá nhiều để đảm bảo hiệu quả giảm cân.
  • Nên sử dụng muối iốt một cách vừa phải, không nên ăn quá mặn để tránh bị phù nề và tích tụ nước dẫn đến tăng cân ngoài ý muốn.
  • Nên ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ mỗi ngày (tối thiểu 400g/ngày).
  • Uống đủ 2-3 lít nước/ngày để tránh bị mất nước, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

2. Những lưu ý về chế độ tập luyện trong vòng 1 tháng để giảm cân hiệu quả

Với những người thừa cân, béo phì trong tuần đầu vận động sẽ khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, toàn thân ê ẩm. Nhưng các bạn cũng đừng nên quá lo lắng, bởi vì khi vượt qua được tuần này, đến tuần hai, tuần 3, các bạn sẽ quen dần với cường độ tập và cơ thể cũng dẻo dai, khỏe khoắn hơn.

Theo đó, những người mong muốn giảm cân hiệu quả trong 1 tháng, cần phải lưu ý 6 lời khuyên về vận động giảm cân dưới đây:

  • Nên chọn bài tập mà bạn yêu thích, phù hợp với lịch sinh hoạt hằng ngày của mình.
  • Duy trì thời gian tập 30 phút/buổi, 5 buổi/tuần một cách đều đặn, không gián đoạn trong 1 tháng.
  • Uống nước trước khi tập 2 tiếng, sau khi tập không nên uống nước quá nhiều nước vì điều này sẽ làm tăng sức ép lên tim. Vậy cho nên, các bạn nên uống từ từ và chia thành từng ngụm nhỏ sau khi tập.
Bảng tiêu hao năng lượng theo loại hình vận động.

Bảng tiêu hao năng lượng theo loại hình vận động. Ảnh: Internet

  • Không nên ngồi quá lâu một chỗ, trong khoảng từ 30 – 60 phút các bạn nên đứng lên đi lại để hạn chế mỡ trắng tích tụ ở vùng eo, bụng, hông, đùi.
  • Tích cực vận động thông qua các hoạt động thường ngày như quét nhà, leo cầu thang, dọn vườn, bơi lội, chạy xe đạp, vv…
  • Không nên tập thể dục quá muộn, tức là sau 20h vì lúc này, các hoạt động thể dục sẽ kích thích não bộ hưng phấn dẫn đến tình trạng mất ngủ.

3. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Hoài Nam (Giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM), mỡ trắng là “kẻ giấu mặt” gây ra tình trạng thừa cân, béo phì ở cả nam giới và nữ giới. Theo đó, trong cơ thể người có tới 10 – 30 tỉ tế bào mỡ trắng, kích thước mỗi tế bào dao động từ 25 – 200 micron. Ngoài khả năng tăng kích thước lên đến 20 lần, chúng còn có thể tăng lên về số lượng do sản sinh mới.

sản phẩm hỗ trợ giảm cân có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng

Các bạn nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng. Ảnh: Internet

Có thể thấy, ảnh hưởng tiêu cực của tế bào mỡ trắng đối với việc giảm cân đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Chính vì thế, khi tìm mua sản phẩm hỗ trợ giảm cân, các bạn nên chọn sản phẩm có tác dụng làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng ở cấp độ tế bào để hiệu quả giảm cân được bền vững hơn. Tuyệt đối không nên chọn các sản phẩm giảm cân cấp tốc làm mất nước hay gây chán ăn, bởi vì những sản phẩm này thường không có lợi cho sức khỏe.

Nếu áp dụng tốt những cách giảm cân an toàn trong 1 tháng như đã kể trên thì sau khi kết thúc tuần thứ 4, cân nặng của các bạn thường đã giảm được từ 2-3 kg. Theo như lời khuyên của bác sĩ Lê Bạch Mai – Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thì mức giảm cân an toàn cho cơ thể không nên vượt quá 5 – 10% thể trọng trong 3 – 6 tháng. Do đó, chỉ cần áp dụng theo 3 nguyên tắc vàng này, các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng một cách an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Linh Lê (Tổng hợp)

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long