Những loại thực phẩm các mẹ không nên cho bé ăn nhiều

Những loại thực phẩm các mẹ không nên cho bé ăn nhiều: Không nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có màu và có vị ngọt, Kẹo cao su, mì ăn liền và những loại đồ uống có chứa nhiều chất làm ngọt không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trong những loại thực phẩm này thường có chứa hàm lượng độc tính nhất định nên có thể khiến trẻ bị dị ứng thực phẩm hoặc không tốt cho hệ tiêu hóa.

Những loại thực phẩm các mẹ không nên cho bé ăn nhiều

Những loại thực phẩm các mẹ không nên cho bé ăn nhiều
Dinh dưỡng là việc thiết yếu để trẻ phát triển và nhanh lớn hơn, khỏe mạnh hơn. Do đó, chúng ta thường cho bé ăn nhiều các loại thực phẩm mà chúng ta cho là tốt. Nhưng không phải lúc nào những thực phẩm rau củ cũng đều là tốt nếu chúng ta lạm dụng và sử dụng quá nhiều. Mọi người cùng tham khảo thông tin nhé:

Nhóm thực phẩm có chứa axit hữu cơ: Rau cải bó xôi, lê, trà… là những loại thực phẩm có chứa hàm lượng axit hữu cơ rất cao. Ngoài ra, trong những thực phẩm này còn có chứa nhiều axit phytic, axit oxalic và nhiều loại axit khác. Cơ thể rất khó hấp thụ những loại axit này vì nó khó tiêu hóa hơn so với những thực phẩm khác. Chúng ta thường nghe nói rằng rau cải bó xôi rất có lợi cho máu, lê có chứa nhiều nước và uống trà để hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với người lớn thì là như vậy nhưng với trẻ em, việc sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm này sẽ có thể gây tác dụng ngược lại, thậm chí còn khiến trẻ mắc bệnh còi xương ở giai đoạn đầu.

Nhóm thực phẩm có màu và vị ngọt: Không nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có màu và có vị ngọt, Kẹo cao su, mì ăn liền và những loại đồ uống có chứa nhiều chất làm ngọt không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trong những loại thực phẩm này thường có chứa hàm lượng độc tính nhất định nên có thể khiến trẻ bị dị ứng thực phẩm hoặc không tốt cho hệ tiêu hóa. Thay vào đó, bạn có thể cho bé ăn các loại hoa quả và trái cây khác như cam, dứa, cà rốt nhưng lưu ý chỉ cho bé ăn vừa phải. Ví dụ như 1 ngày chỉ nên ăn tối đa 4 quả cam hoặc quýt, với cà rốt, dứa… cũng không nên ăn nhiều. Thực phẩm có chứa chất kích thích gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh: Socola hay nước có ga chính là những loại thực phẩm được liệt vào nhóm này. Khi bạn cho bé sử dụng quá nhiều những thực phẩm trên sẽ gây kích thích tới hệ thống thần kinh khiến nhịp tim của bé đập nhanh, khó ngủ, tâm trạng bất an. Nhân sâm, sữa ong chúa lại là những thực phẩm có chứa thành phần kích thích dậy thì sớm, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.

Nhóm thực phẩm chứa chất bảo quản: Thực phẩm chứa chất bảo quản và chứa nhiều phụ gia phụ gia như cá muối, thịt nướng, bắp rang, bánh pudding, gạo đóng hộp… đều là những thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ dùng. Trong cá muối có chứa một lượng lớn các dimethyl sulfoxide, nitrat, là những chất khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành dimethylnitrosamine gây ung thư. Thịt nướng và thực phẩm hun khói khác cũng chứa nhiều chất gây ung thư. Bắp rang có chứa hàm lượng chì cao mà có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo: Thực phẩm chứa nhiều chất béo như trứng, hạt hướng dương, gan… có chứa nhiều cholesterol khiến khả năng mắc bệnh tim của trẻ tăng cao. Hạt hướng dương lại chứa nhiều acid béo bão hòa, khi ăn vào sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng giải độc của tế bào gan. Chế độ ăn của trẻ nên được thay đổi để có được bảng dinh dưỡng cân bằng. Cá, thịt nạc, rong biển, tảo biển, nội tạng, rau tươi, trái cây có lợi cho sức khỏe trẻ em. Trong những năm gần đây, kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước cũng cho rằng dầu hạt lúa mì, hành tây, tỏi, lô hội rất có lợi cho sự phát triển tế bào não của trẻ. Vì vậy, bạn hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bé để trẻ có được sự phát triển toàn diện hơn.