Yamaha FZ 150iSuzuki Raider 150 là hai dòng xe đang nhận được khá nhiều sự ưu ái lựa chọn từ giới phượt thủ, những người đam mê tốc độ, luôn khao khát khẳng định mình. Những ai yêu thích các cung đường và muốn tì, chọn cho riêng mình một chiếc xe tay côn hay mô tô cỡ tầm để thỏa sức lướt nhẹ vi vu tới bất cứ nơi đâu trên mọi miền của tổ quốc, Exciter của Yamaha vẫn luôn là gợi ý lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc về dòng xe côn tay nhưng nếu bạn đã quá quen thuộc với "ngựa chiến" này và muốn thay đổi một chút để vẻ ngoài của mình vừa ngầu vừa hầm hố hơn thì nên chọn 1 trong 2 chiếc là Fz 150 Yamhaha và Raider 150 Suzuki, đây cũng là hai "chiến binh" dũng mạnh thừa sức giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê phượt nhưng vấn đề là giữa hai xe nên chọn chiếc nào là tốt nhất và xứng tầm đẳng cấp cũng như thừa sức với túi tiền hiện có. Tìm hiểu bài phân tích này để có câu trả lời cuối cùng cho mình.

Nào hãy cùng Big.vn so sánh sự khác nhau rõ rệt giữa hai dòng xe Suzuki Raider 150 và Yamaha FZ 150i bên dưới đây nhé!

Yamaha FZ 150i và Suzuki Raider 150: Chọn xe nào đi phượt tốt nhất?

Đi phượt hiện đang là một thú vui của tuổi trẻ, được ngắm những danh lam thắng cảnh ở mọi miền đất nước trên chiếc xe của mình, ngoài ra còn khám phá những thử thách của bản thân. Nhưng để chọn cho mình một chiếc xe phù hợp để đi phượt thì nên chọn xe nào thõa mãn được sở thích của mình. Với đại bộ phận ngày nay thì Exciter 150 là một ứng cử viên hàng đầu đã được khẳng định bởi những kinh nghiệm người đi trước, và nếu bạn không thích Excter mà đang phân vân Yamaha Fz 150 giữa Suzuki Raider 150 thì sau đây Big.vn sẽ gửi bạn những thông tin hy vọng nó sẽ hữu ích để bạn chọn cho mình một chiếc xe phù hợp.

1. So sánh về giá bán

Yamaha FZ 150i

  • Yamaha FZ 150i thế hệ mới sẽ sớm ra mắt vào thời gian sắp tới với bộ tem cùng nhiều chi tiết cải tiến. Yamaha FZ-150i là mẫu xe côn tay được ra mắt lần tại đầu tại thị trường Việt Nam gần đây nhất, chiếc xe mang phong cách thể thao đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
  • Hiện tại, giá bán của Yamaha FZ 150i mới vẫn chưa được tiết lộ những rất có thể sẽ vẫn được giữ nguyên mức giá như ở các phiên bản trước. Tại Việt Nam, FZ-150i được phân phối chính hãng với mức giá gần 69.000.000 triệu đồng (VNĐ).

Suzuki Raider 150

  • Đây được xem là phiên bản nâng cấp toàn diện của mẫu hyper-underbone đến từ hãng xe của Nhật Bản. Ngoài những thay đổi về thiết kế ngoại hình, bộ khung cùng dàn áo mới, chiếc xế nổ còn gây ấn tượng khi trang bị cho xe khối động cơ hoàn toàn mới với công suất lên đến hơn 18 mã lực.
  • Suzuki Raider 150Fi mới có giá bán chính thức là 48.990.000 triệu đồng (VNĐ) (bản màu trắng xanh, đỏ đen) và 49.190.000 triệu đồng (VNĐ) (bản màu xanh GP). Cao hơn 2 đối thủ chính là Honda Winner và Yamaha Exciter.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 1

2. So sánh về mức độ tiêu hao nhiên liệu

Suzuki Raider 150

“Theo kinh nghiệm của mình qua 5 ngày cầm lái Raider mình chạy được khoảng 250km, tình trạng xe gần như mới hoàn toàn, chưa rô-đai. Lúc nhận Raider từ Suzuki thì xe đã được đổ đầy bình xăng, ODO lúc này chưa tới 10km. Mình chạy tới khoảng 90km thì đèn xăng chỉ còn 1 nấc và báo cần đổ thêm xăng, sau đó mình đổ đầy xăng A95 hết 90.000 đồng, được khoảng 3,65 lít. Tiếp tục chạy xe tới ODO 210km thì xe báo gần hết xăng, đổ thêm cũng 90.000 đồng thì đầy xăng. Như vậy qua 2 lần thử xe ở 200km đầu thì Raider tỏ ra rất hao xăng, chúng ta mất 7 lít xăng để chạy 200km, tương đương 28,5km/lít xăng. Lưu ý là trong 200km này mình đã ép xe chạy hết mức, thường xuyên chạy số nhỏ và có khi kéo hết ga”. Bạn Hiệp chia sẻ.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 2

Yamaha FZ 150i

“Tiếng pô hơi hiền, đối với nhiều bạn thì không OK, riêng mình thì chấp nhận được vì như vậy nghe cho lịch sự, hàng xóm cũng ít lời ra tiếng vào. Về mức tiêu hao nhiên liệu: Sau khi chạy được 200km, đổ lại đầy bình thì được 4.48 lít, suy ra chạy được 200km / 4.48 lít = 44.6 km/ lít, một con khá khả quan trong giai đoạn chạy rodai”. Bạn Nuruta thành viên ở Tinh Tế chia sẻ.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 3

So sánh về động cơ

Yamaha FZ 150i

FZ 150i sử dụng động cơ 4 thì xi lanh đơn dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Loại động cơ này giống trên mẫu V-ixion 2014 tại Indonesia.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 4

Suzuki Raider 150

Suzuki Raider R150 được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam, trang bị khối động cơ 4 thì DOHC dung tích 147cc làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 16 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12,4 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ sẽ là hộp số 6 cấp, côn tay. Các chi tiết còn lại sẽ được phát triển từ mẫu Suzuki FX150. Xe có 3 chế độ điều khiển gồm chế độ lái là High, Low và Normal. Để chọn chế độ, chỉ cần chuyển đổi bằng nút Mode khi xe đang dừng.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 5

3. So sánh về mức độ an toàn trên xe khi đi phượt

Mức độ an toàn của Suzuki Raider 150

Quá trình điều khiển Raider cũng đem đến nhiều cảm giác mới lạ so với những mẫu xe tay côn khác trên thị trường. Dù hoạt động ở bất kì tốc độ nào thì quá trình sang số vẫn rất mượt mà. Khả năng tăng tốc của Raider cũng rất đáng kinh ngạc, nhờ tua máy cao, khoảng 10.500 vòng/phút,  nên xe có thể nhanh chóng đạt được tốc độ cao chỉ trong chốc lát. Nhờ phanh đĩa trước với đường kính lớn, cùng phanh đĩa sau với hiệu suất cao, nên quá trình giảm tốc rất nhẹ nhàng và nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và khả năng xử lý tốt.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 6

Mức độ an toàn của Yamaha FZ 150i

Để phù hợp với tốc độ và sức mạnh, FZ 150i được trang bị phanh đĩa 245mm cho cả bánh trước và bánh sau, giúp phanh xe chắc chắn hơn. Phuộc nhún trước được trang bị ống thép đường kính 203mm, tạo cảm giác ổn định cho tay lái. Để phù hợp với tốc độ và sức mạnh, xe được trang bị phanh đĩa 245mm cho cả bánh trước và bánh sau, giúp phanh xe chắc chắn hơn. Phuộc nhún trước được trang bị ống thép đường kính 203mm, tạo cảm giác ổn định cho tay lái.

So sánh FZ 150i Yamaha và Raider 150 Suzuki: Nên chọn mua xe nào đi phượt? phần 7

Nên mua Yamaha FZ 150i hay Suzuki Raider 150 để đi phượt?

Dưới đây là một số ý kiến bạn đọc giúp bạn tham khảo để chọn cho mình chiếc xe phù hợp, cụ thể với nội dung dưới đây:

Bạn đọc Huyenbix chia sẻ:

FZ 150i thuộc phân khúc xe cao hơn Raider, nhìn cao ráo, thể thao, nam tính hơn Raider nhiều. Đã đi côn thì nên lấy FZ 150i để thoát khỏi cái bóng của xe underbone đang chạy đầy đường, nhìn chả khác gì xe số bình thường cả.

Bạn đọc Sơn Thùng chia sẻ:

Em đang chạy raider và chưa bao giờ đi FZ. Đi lanh quanh trong phố thì raider! Đi đường trường nhiều thì FZ! Mà bảo đảm FZ hơn raider về mọi mặt từ cảm giác lái, độ an toàn, đầm, yên to ít mỏi khi đi lâu…Còn Raider chỉ được cái nhỏ gọn luồng lách ngon!

Bạn đọc Mocdieptu chia sẻ:

Raider là trùm của dòng xe underbone – FZ là chiếc xe bét bảng của dòng Naked, nó tương xứng với vị trí của xe cub trong dòng underbone. Phân khối nhỏ, công suất thấp nên nó ko được gọi là mô tô. Các bác đừng nhầm cái này !PS: Về vận hành chiếc Raider ko thua kém gì khi so với FZ nếu như ko muốn nói là nó hơn ở độ linh hoạt! Dù sao FZ cũng chỉ là chiếc Naked rẻ tiền…nhưng nó thiết kế phù hợp với nhiều người chứ ko kén khách như Raider. Còn về phần Raider nó ko dành cho số đông, nó dành cho người chịu chơi 1 chút, cá nhân ko muốn bầy đàn, và am hiểu về các cấu trúc động cơ…thì người ta sẽ chọn nó.

Vừa rồi là những phân tích đánh giá tổng quan sơ bộ về 2 chiếc mô tô đời mới nhất là Yamaha FZ 150i và Suzuki Raider 150, hi vọng bạn cũng đã tìm ra cho mình một “người bạn đồng hành” đáng tin cậy nhất ngay từ hôm nay. Lưu ý rằng, đây chỉ là những nhận xét, nhận định của riêng chúng tôi cùng những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm đường trường trong lĩnh vực xe mô tô dành cho giới phượt thủ, giới biker chuyên nghiệp và phần quyết định lựa chọn luôn chiếc nào cho thật xứng đáng, thật phù hợp là tùy thuộc vào chính bạn. Tuy nhiên dù là đặt niềm tin tưởng vào hãng xe Yamaha hay Suzuki đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải quan tâm nhiều hơn tới vấn đề giá cả cũng như những gì mà nó mang lại cho người dùng có thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” hay không, có nhiều dòng xe tuy đẹp về mẫu mã bên ngoài nhưng lại lắm “hạt sạn” bên trong, vậy nên tóm lại bạn hãy thực sự sáng suốt trong mọi quyết định nhé. Chúc bạn sớm sở hữu một đời xe thật ưng ý cho bản thân để tự tin chinh phục mọi cung đường hiểm trở nhất. Luôn đồng hành và ủng hộ Big.vn trong những tin bài xe hot kì tới nhé!

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long