Bà bầu ăn gì bổ máu là một trong những câu hỏi thường gặp ở đa số phụ nữ đang gặp phải tình trạng thiếu máu trong thời kỳ mang thai. Ngoài việc sử dụng thuốc bổ, thì những bà bầu bị thiếu máu nên lựa chọn các thực phẩm giàu chất sắt để đưa vào thực đơn hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm vô cùng có lợi trong việc cải thiện tình trạng thiếu máu cho các mẹ.

Việc duy trì hemoglobin trong giới hạn bình thường là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì thế, các mẹ cần phải tận dụng đối đa nguồn dinh dưỡng có trong những thực phẩm giàu chất sắt dưới đây.

Những thực phẩm giàu sắt mà bà bầu thiếu máu nên bổ sung hàng ngày

Những thực phẩm giàu sắt mà bà bầu thiếu máu nên bổ sung hàng ngày. Ảnh: Internet

1. Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm cung cấp hàm lượng chất sắt vô cùng phong phú. Có thể mẹ chưa biết, trong 100g thịt thịt bò nạc sẽ cung cấp đến 3.1 mg chất sắt, con số này gần bằng với 21% lượng sắt mà các mẹ bầu cần phải bổ sung để thoát khỏi tình trạng thiếu máu trong thai kỳ. Hàm lượng này sẽ tăng lên 3,2 mg nếu như bà bầ ăn thịt bò có cả nạc lẫn mỡ. Vậy cho nên các bà mẹ nên ăn thịt bò thường xuyên để nhanh chóng cải thiện tình trạng thiếu máu.

2. Các loại rau xanh

Những loại rau có lá màu xanh đậm như: rau cải, rau chân vịt, rau muống, rau mồng tơi… là những thực phẩm rất giàu chất sắt và vitamin vô cùng cần thiết cho khả năng hấp thụ chất sắt. Trong đó, rau chân vịt có thể cung cấp cho bà bầu đến 36% DV sắt, cải cầu vồng 22% và rau của cây củ cải đường là 5%. Ngoài ra, những loại rau củ này còn cung cấp chất xơ giúp cho các bà bầu tránh được tình trạng táo bón trong suốt thai kỳ.

3. Các loại hạt

Để tránh rơi vào tình trạng thiếu máu khi đang mang thai, bà bầu nên bổ sung các loại hạt như: đậu đỏ, hạt óc chó, hạt hướng dương…. Với những loại hạt này, bà bầu có thể thay thế cho đồ ăn vặt để vừa cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho việc sản sinh máu lại vừa tốt cho sức khỏe của thai nhi trong suốt thai kỳ.

Những loại hạt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Những loại hạt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Ảnh: Internet

4. Bí ngô

Bí ngô chín có chứa lượng canxi, sắt, kẽm, carotene và các chất dinh dưỡng khác vô cùng dồi dào. Trong đó, sắt là những nguyên tố vi lượng có vai trò quan trọng trong việc tạo nên hemoglobin có tác dụng cung cấp thêm lượng máu cần thiết cho cơ thể. Từ đó, giúp cho những bà bầu tránh được tình trạng thiếu máu khi mang thai.

5. Mía

Mía là một trong số những loại thực phẩm rất tốt cho việc cải thiện tình trạng thiếu máu ở các bà bầu. Có thể mẹ chưa biết, trong mía có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là sắt và các loại là vitamin, protein, axit hữu cơ, canxi… rất tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu. Chính vì thế, để nhanh chóng cân bằng lượng máu cần thiết cho cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi, bà bầu nên sử dụng nước mía thường xuyên trong thai kỳ.

6. Cá hồi

Để cải thiện tình trạng thiếu máu một cách hiệu quả, bà bầu nên tận dụng tối đa hàm lượng Omega-3 có trong cá hồi. Có thể mẹ chưa biết, những bữa ăn có cá hồi không những giúp ích rất nhiều cho việc hạn chế các vấn đề về tim mạch, máu đông, huyết áp… mà còn cung cấp một lượng chất sắt dồi dào cho cơ thể của các bà mẹ đang mang thai.

Cá hồi rất có lợi cho việc cải thiện tình trạng thiếu máu

Cá hồi rất có lợi cho việc cải thiện tình trạng thiếu máu. Ảnh: Internet

Bà bầu ăn gì bổ máu các mẹ đã biết rồi phải không? Để nhanh chóng cải thiện tình trạng thiếu máu khi đang mang thai, các mẹ nên sử dụng những thực phẩm có chứa hàm lượng chất sắt cao để đảm bảo sức khỏe trong suốt các giai đoạn của thai kỳ. Vậy nên việc bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt cá hồi, rau xanh, thịt bò, bí ngô, mía, vv.. là vô cùng cần thiết đấy các mẹ.

Trung Hoàng (Tổng hợp)

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long