Yamaha Exciter 155cc VVA đời 2018 như một chiếc Exciter thứ thiệt thay thế hẳn phiên bản 150cc trước đây, cho người dùng một cảm giác được cưỡi trên một "chiến binh" dũng mạnh đường phố, khác hẳn hoàn toàn với những chiếc tay côn thường thấy. Theo một nguồn tin đáng tin cậy mà chúng tôi vừa ghi nhận được gần đây nhất, hình ảnh của chiếc Exciter 155cc tuy chỉ mới rộ ra bên ngoài về mẫu xe chạy thử nhưng đã khiến không ít giới mộ điệu yêu xe thực sự thích thú, hào hứng muốn trải nghiệm ngay bởi phiên bản nâng cấp lần này được trang bị bằng hộp số 6 cấp cùng công nghệ hiện đại VVA "có một không hai" khiến cho việc vận hành được diễn ra một cách trơn tru và mạnh mẽ hơn trông thấy. Nếu như những thế hệ đời trước có va phải nhiều khuyết điểm, nhiều hạn chế về mặt kỹ thuật khiến người dùng hoang mang không tin tưởng thì lần ra mắt này của Yamaha cho bản Exciter 2018 như một sự bù đắp trọn vẹn nhất khẳng định cho sự tồn tại lâu dài của hãng xe nổi tiếng này trong nhiều năm qua.

Hãy cùng Biga.vn chúng tôi tìm đọc mọi tin tức nóng hổi vừa ghi nhận được sáng nay cho dòng xe Exciter 155cc VVA 2018 của Yamaha cùng hình ảnh cận cảnh vừa mới góp nhặt bên dưới đây nhé!

Rộ tin Yamaha Exciter 155cc VVA 2018 trang bị công nghệ hiện đại sắp ra mắt

Exciter 150 VVA 2018 được cho là phiên bản facelift mới (chưa có giá bán), với động cơ 155cc lộ ảnh trên đường chạy thử tại Indonesia. Như vậy, tin đồn về 1 chiếc Exciter 155 VVA 2018 trang bị van biến thiên sẽ trở thành hiện thực. Đây cũng là mẫu xe mà các fan Exciter đang rất mong đợi từ Yamaha, nhằm cạnh tranh với đối thủ nặng ký Winner 150 và Raider 150 với đông cơ mạnh mẽ 6 cấp số. Tại Indonesia Exciter 150 2018 mang tên Jupiter MX King, có khả năng được trang bị công nghệ Van Biến Thiên VVA.

Công nghệ Van Biến Thiên VVA là gì?

Công nghệ VVA là Công Nghệ Biến Thiên Trên Cam của Yamaha, công nghệ độc quyền này có nhiều mặt thuận lợi, đang được áp dụng mạnh mẽ trong các dòng xe tay ga của hãng như NMX 155, gần đây nhất là NVX 155. Công nghệ này sẽ càng áp dụng mạnh mẽ hơn trên các mẫu xe côn tay thể thao của hãng như R15 V3.0, Fz155i và cuối cùng là Exciter 155.

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 1

Dự kiến Yamaha Exciter thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau.

SOHC mọi người cũng biết, vòng tua thấp cho ra Momen xoắn tốt hay còn gọi “nước đề” rất tốt, nhưng nhược điểm là “nước hậu” bị đuối so với hệ thống DOHC. Hệ thống VVA sẽ giúp tối ưu “nước hậu” một cách tối ưu nhất, sẽ phát huy tác dụng vào vòng tua 6.000rpm trở lên. Khiến cho khối động cơ phát huy tốt “vừa nước đề vừa nước hậu” nhưng vẫn nhỏ gọn và nhẹ.

Theo chu trình, công nghệ này sẽ được áp dụng vào dòng xe côn tay đầu tiên vào dòng xe R15 V3.0 tiếp đến là các dòng Fz150i và Exciter 155.

Theo nguồn tin mới nhất, dòng Exciter 150 sẽ kết thúc sớm hơn dự định và bước tiếp đến dòng Exciter 155 VVA tức đời thứ 4 và cùng nhiều công nghệ khác nhau được áp dụng như Blue Core, Đèn Full LED như đèn pha, đèn DEMI, đèn Hậu,…Đồng hồ Full LCD.

Facelift là gì?

Là sự thay đổi nhỏ trên các kiểu xe bao gồm các cải tiến nhe thay đổi các chi tiết trong động cơ, sat-xi, hộp số hay trên toàn bộ kết cấu xe nhưng cũng có thể là một động cơ hay một kiểu dáng thân xe mới. Facelift (tiếng Anh có nghĩa là đổi kiểu dáng hoặc thay đổi nhỏ. Facelift được sử dụng phổ biến trong các bản nâng cấp nhẹ đối với xe moto và ô tô).

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 2

Ưu điểm của Van Biến Thiên VVA

Mặt thuận lợi, khối động cơ SOHC đã được Yamaha lựa chọn vì sự gọn nhẹ của khối động cơ thay vì chọn DOHC làm tiền đề để phát triển. Nhưng ở vòng tua thấp thì với hệ thống DOHC “thuần” sẽ không phát huy được sức mạnh của khối động cơ. Do đó, công nghệ VVA hình thành trên hệ thống SOHC sẽ giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh.

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 3

Exciter 155cc mới sẽ bắt đầu phát triển vào năm 2018 áp dụng công nghệ VVA.​

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 4

Công nghệ VVA trên hệ thống SOHC của hãng Yamaha.​

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 5

Công nghệ VVA kết hợp với động cơ SOHC sẽ cho cả “nước đề” và “nước hậu” đều mạnh.

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 6

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 7

Nếu có sự thay đổi về động cơ, chắc chắn xe Yamaha Exciter mới cũng sẽ có sự thay đổi về giá bán nhưng hy vọng là Yamaha vẫn sẽ có giá tốt cho Exciter mới bởi hiện tại họ vẫn đang giữ vững vị trí số 1 ở phân khúc này. Tại thị trường Việt Nam, Exciter đang gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ như Honda Winner 150 hay Suzuki Raider R150…Việc ra mắt Exciter 155 sẽ tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ, giống như việc Yamaha từng ra mắt dòng Exciter 135 trước đó.

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 8

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 9

Yamaha Exciter thế hệ mới sẽ được sử dụng công nghệ Blue Core.

Nhiều khả năng Yamaha Exciter thế hệ thứ 4 sẽ có công suất ngang ngửa với R15 V2.0 và TFX150 hiện tại. Ngược lại, nếu các hãng xe tham gia giải đua này không áp dụng công nghệ cao như Van biến thiên thì cũng không được gọi là Super trong mùa giải năm sau.

Yamaha Exciter 155cc 2018 trang bị van biến thiên VVA hiện đại sắp chào sân phần 10

Hình ảnh chụp lén 2 chiếc xe chạy thử trên đường, chiếc phía sau có thể là Exciter 155.

Hiện tại, Yamaha vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về mẫu Exciter 150 2018 VVA 155cc này, với những hình ảnh lộ diện khi chạy thử trên đường phố tại Indonesia như trên…hy vọng hãng sẽ sớm cho ra mắt và công bố thông số kỹ thuật cũng như giá bán Exciter 150 mới.

Yamaha Exciter 155cc VVA đời 2018 quả thật rất xứng đáng để trở thành một “con át chủ bài” trong năm nay của hãng xe nổi tiếng Yamaha khi thông tin hình ảnh bước đầu cùng bản vẽ chi tiết bộ phận máy móc động cơ chỉ vừa mới rò rĩ đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới biker, của mọi tín đồ yêu xe tay côn trên mọi miền tổ quốc. Nếu bạn thực sự đam mê và hào hứng với những dòng xe côn tay giá vừa phải cùng nhiều cải tiến nổi bật phải nói là trên cả sự hoàn hảo thì sự lựa chọn phù hợp nhất đến từ chiếc Exciter 155cc rất xứng đáng để bạn cân nhắc khi xe chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới đây. Và hứa hẹn sự xuất hiện lần này của Yamaha Exciter 2018 sẽ là bước khởi đầu “tuyên chiến” cạnh tranh trực diện với Winner 150 của Honda và Raider R150 2017 của Suzuki. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình một chiếc xe tay côn đẹp và đỉnh nhất. Hãy tiếp tục cùng Big.vn theo dõi những tin bài kì tới để biết được dòng xe này sẽ làm nên chuyện ra sao trong năm nay nhé!

Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long
Liên hệ quảng cáo: 0936675916 – Mr Long